Tin mới

Mặc đe dọa khủng bố, phim ám sát Kim Jong-un vẫn được công chiếu

Thứ tư, 24/12/2014, 10:35 (GMT+7)

Bất chấp những đe dọa khủng bố, Sony Pictures hôm 23/12 thông báo sẽ vẫn công chiếu bộ phim hài có nội dung ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại một số rạp ở Mỹ vào ngày Giáng sinh.

Bất chấp những đe dọa khủng bố, Sony Pictures hôm 23/12 thông báo sẽ vẫn công chiếu bộ phim hài có nội dung ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại một số rạp ở Mỹ vào ngày Giáng sinh.

 

"Chúng tôi chưa bao giờ từ bỏ ý định công chiếu 'The Interview'. Chúng tôi rất phấn khích khi bộ phim sẽ được chiếu tại một số rạp vào ngày Giáng sinh (25/12)", Michael Lynton, giám đốc điều hành của Sony Pictures cho biết.

Ông cũng cho biết "The Interview" còn được phát hành trên nhiều phương tiện hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, số lượng rạp chiếu bộ phim sẽ ít hơn trước. Tờ New York Times cho biết chỉ có từ 200 đến 300 rạp chiếu "The Interview" sau khi Sony Pictures công chiếu, một phần khá nhỏ so với con số 2.500 rạp dự kiến ban đầu.

Hiện hai rạp ở Atlanta và Austin đã chiếu trước "The Interview". Chính phủ Mỹ tỏ ra rất hoan nghênh quyết định công chiếu của Sony Pictures. Tổng thống Barack Obama khẳng định nước Mỹ là quốc gia tôn trọng tự do ngôn luận.

"Quyết định của Sony và các rạp phim tham gia cho phép người dân có quyết định của riêng họ về bộ phim. Chúng tôi hoan nghênh động thái này", Eric Schultz, phát ngôn viên Nhà Trắng, phát biểu trước báo giới.

Poster phim The Interview

Sony Pictures hôm 17/12 tuyên bố phải ngừng kế hoạch công chiếu bộ phim "The Interview" vào ngày 25/12 tới trên khắp nước Mỹ sau khi nhóm tin tặc Vệ binh hòa bình (GOP) tấn công hãng phim và đe dọa về an ninh nếu hãng tiếp tục công chiếu. GOP đã xâm nhập hệ thống mạng Sony Pictures khiến hãng này tê liệt trong thời gian qua.

Đây là một bộ phim hài giả tưởng với nội dung ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

GOP khẳng định The Interview là bộ phim quảng bá khủng bố. Việc Sony Pictures tuyên bố không phát hành phim đã bị cả chính phủ Mỹ và Hollywood chỉ trích dữ dội vì cho rằng hãng này đã đầu hàng khủng bố.

Hàng trăm rạp chiếu độc lập đã ký bản kiến nghị đòi chiếu The Interview. Tuy nhiên nhiều khả năng các chuỗi rạp lớn sẽ không dám chiếu. CHDCND Triều Tiên chưa lên tiếng phản ứng về diễn biến mới này.

Trước đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo "đã có đủ thông tin để kết luận rằng chính quyền Triều Tiên chịu trách nhiệm cho những hành động này".

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc của FBI, gọi đây là một chuyện bịa đặt chống lại Triều Tiên, đồng thời đề nghị Washington mở cuộc điều tra chung. Triều Tiên còn ca ngợi hành động của "Những người bảo vệ Hòa bình", nhóm tin tặc nhận trách nhiệm đã tấn công mạng.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news