Tin mới

Mạc Hồng Quân đang 'im tiếng' ở Thanh Hóa

Thứ năm, 20/02/2014, 14:38 (GMT+7)

Trong thành tích ấn tượng của Thanh Hóa ở đầu mùa giải năm nay, bên cạnh những gương mặt đã tỏa sáng và có nhiều đóng góp cho đội bóng như Nastja Ceh, Van Bakel, Sunday…, thì dường như cái tên Mạc Hồng Quân lại được xem là một “nốt trầm”, khi cầu thủ Việt kiều này vẫn chưa lấy lại được phong độ kể từ sau SEA Games 27.

Trong thành tích ấn tượng của Thanh Hóa ở đầu mùa giải năm nay, bên cạnh những gương mặt đã tỏa sáng và có nhiều đóng góp cho đội bóng như Nastja Ceh, Van Bakel, Sunday…, thì dường như cái tên Mạc Hồng Quân lại được xem là một “nốt trầm”, khi cầu thủ Việt kiều này vẫn chưa lấy lại được phong độ kể từ sau SEA Games 27.

1. Về Thanh Hóa từ giữa mùa giải 2013, Mạc Hồng Quân nhận được sự kỳ vọng khá lớn của không chỉ lãnh đạo, BHLn mà cả các CĐV xứ Thanh. Trên thực tế, cầu thủ Việt kiều này cũng đã có những đóng góp không nhỏ vào thành tích xếp thứ 5 chung cuộc của Thanh Hóa ở mùa giải 2013.

Cầu thủ Mạc Hồng Quân

Không chỉ là những bàn thắng, Hồng Quân còn là đối tác quan trọng để giúp Abass, Quốc Phương, Ceh tỏa sáng. Thêm vào đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, Hồng Quân luôn nhận được sự tin tưởng của vị HLV kỳ cựu này, người đã có công đưa anh về với ĐT Việt Nam, rồi về với Thanh Hóa.

Chính vì vậy, lãnh đạo Thanh Hóa đã sớm lo giữ chân Hồng Quân thêm một mùa giải nữa và anh đương nhiên được xem là trụ cột của Thanh Hóa trong chiến dịch săn huy chương, thậm chí là vô địch, ở mùa giải 2014.

Tuy nhiên, cùng với thất bại của ĐT U23 Việt Nam trên đất Myanmar, phong độ cũng như chuyên môn của Hồng Quân cũng sa sút theo. Và SEA Games 27 có thể coi là một kỷ niệm buồn đối với cầu thủ này.

2. Mặc dù vậy, khi trở lại trong màu áo của Thanh Hóa, Hồng Quân vẫn được xem là nhân tố rất quan trọng trong đội hình. Sự xuất hiện của một loạt “hảo thủ” mới trong thành phần Thanh Hóa hay sự ra đi ồ ạt của nhiều trụ cột dường như vẫn không ảnh hưởng nhiều tới vị trí của Hồng Quân.

Tại giải bóng đá Thanh - Nghệ mở rộng, cầu thủ này cũng ít nhiều để lại dấu ấn về chuyên môn, đặc biệt là khi được xếp đá chính. Ngay ở vòng 1 gặp chủ nhà Hải Phòng, Hồng Quân vẫn được ra sân từ đầu, nhưng những gì mà cầu thủ này đã thể hiện là khá mờ nhạt.

Vì vậy, Hồng Quân bắt đầu quen với việc ngồi trên băng ghế dự bị. Trong 4 trận đấu tiếp theo, trong đó có tới 3 trận gặp các đối thủ lớn như SLNA, SHB.Đà Nẵng, B.Bình Dương, cầu thủ Việt kiều này chỉ được tung vào sân ở hiệp 2 và hầu như không để lại dấu ấn gì đáng kể. Dường như, tâm lý thi đấu của Hồng Quân vẫn còn khá nặng nề và anh vẫn chưa thể giải phóng được sức ì và có phần hơi “lạc nhịp” so với các đồng đội. Ở trận đấu gần nhất mà Thanh Hóa thắng HV.An Giang, cầu thủ này thậm chí còn không được vào sân.

Có mặt tại buổi tập của Thanh Hóa trước trận chiến với HN.T&T, chúng tôi vẫn nhận thấy một Mạc Hồng Quân rất chăm chỉ, tích cực và nỗ lực trong tập luyện. Đánh giá về cầu thủ này, HLV Mai Đức Chung trong một số cuộc họp báo sau trận đấu gần đây đều khẳng định rằng, Thanh Hóa vẫn rất cần mẫu cầu thủ như Mạc Hồng Quân.

3. Ông Chung cho biết: “Có thể Hồng Quân phần nào đã sa sút nhưng đây vẫn là cầu thủ có chuyên môn tốt và đã quen thuộc với lối chơi của đội, do vậy chúng tôi vẫn tin tưởng và sẵn sàng tạo điều kiện để anh thể hiện và đóng góp vào thành tích của đội”.

Thanh Hóa mùa này sở hữu một đội hình với nhân sự rất dồi dào và có chất lượng chuyên môn tốt, trong đó tuyến tiền vệ là nơi mà cuộc đua tranh giành vị trí diễn ra khốc liệt nhất.

Chỉ cần mất phong độ và thi đấu mờ nhạt là sẽ có những gương mặt khác thay thế. Bởi vậy, Mạc Hồng Quân chắc hẳn sẽ phải nỗ lực hơn nữa để lấy lại hình ảnh của chính mình và tình cảm từ các CĐV nhà.

Trao đổi với Thể thao & Văn hóa, Hồng Quân cho biết: “Đây là mùa giải mà Thanh Hóa đặt mục tiêu thành tích rất cao, vì vậy không chỉ bản thân tôi mà cả đội, từng cầu thủ đều phải nỗ lực hết mình. Tôi đã có phong độ chưa thực sự tốt từ đầu mùa giải nhưng tôi tin rằng, mọi chuyện sẽ thay đổi trong những trận đấu sắp tới. Tôi rất mừng vì vẫn được BHL và đặc biệt là các đồng đội tin tưởng, tạo điều kiện”.  

Khánh Hưng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news