Tin mới

Mắc ung thư, người phụ nữ nghèo vẫn trả lại 40 triệu đồng nhặt được

Thứ năm, 07/01/2016, 19:47 (GMT+7)

Người phụ nữ tại Hà Tĩnh dù mang trong mình căn bệnh ung thư không có tiền chữa trị nhưng đã tìm cách liên lạc với chủ nhân và trả lại số tiền hơn 40 triệu đồng mà mình nhặt được. 

Người phụ nữ tại Hà Tĩnh dù mang trong mình căn bệnh ung thư không có tiền chữa trị nhưng đã tìm cách liên lạc với chủ nhân và trả lại số tiền hơn 40 triệu đồng mà mình nhặt được. 

Thông tin trên báo Vnexpress cho biết cho biết cách đây một tuần chị Nguyễn Thị Chính (46 tuổi, Thạch Hội, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã phát hiện túi da bên vệ đường gần nhà mình.

Khi mở ra chị đã phát hiện bên trong có 20 triệu đồng tiền mặt cùng với 1000 USD(khoảng 20 triệu đồng) và nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Văn Trọng (Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), cùng với số điện thoại.

Sau khi thấy số điện thoại, chị đã gọi điện và mời anh đến nhận tài sản. Chia sẻ trên Vnexpress, anh Trọng cho biết "Tôi muốn gửi lại một ít tiền nho nhỏ cảm ơn vợ chồng chị Chính, nhưng bị từ chối".  

Chị Nguyễn Thị Chính đã trả lại số tiền hơn 40 triệu đồng nhặt được. Ảnh: Tiền Phong

Sau đó, anh đã viết thư và gửi đến UBND xã Thạch Hội để đọc lên loa truyền thanh để cảm ơn tấm lòng cao đẹp của vợ chồng chị Chính trước toàn xã. 

Thông tin trên báo Tiền Phong cũng thông tin cho biết trong gia đình chị Chính vốn khó khăn.

Ba người con đều trong độ tuổi ăn học với mấy sào ruộng và chăn nuôi lợn gà. Năm 2014, chị Chính đã phát hiện mình bị ung thư vú.

Sau đó hai vợ chồng chị đã khăn gói ra Hà Nội để chữa trị với số tiền lên đến 200 triệu đồng. Không có tiền, anh chị đã phải vay mượn khắp nơi. Đến nay mỗi tháng điều trị cũng lên đến mấy triệu đồng. 

Ông Nguyễn Thanh Long, chủ tịch UBND xã Thạch Hội, Thạch Hà chia sẻ trên Tiền Phong cho biết "Đây là hành động rất hiếm có, rất đáng khâm phục, đáng để mọi người học tập và noi theo”. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news