Tin mới

Macbook Pro mới ra mắt với Touchbar, vân tay, giá từ 1.499 USD

Thứ sáu, 28/10/2016, 10:07 (GMT+7)

Macbook Pro mới nổi bật với dải màn dải cảm ứng Touchbar kiêm màn hình OLED ngay trên bàn phím, máy quét vân tay, thiết kế mỏng nhẹ hơn cùng hàng loạt nâng cấp về cấu hình.

Macbook Pro mới nổi bật với dải màn dải cảm ứng Touchbar kiêm màn hình OLED ngay trên bàn phím, máy quét vân tay, thiết kế mỏng nhẹ hơn cùng hàng loạt nâng cấp về cấu hình.

Rạng sáng ngày 28/10/2016 (giờ Việt Nam), Apple chính thức giới thiệu thế hệ Macbook Pro mới mỏng nhất và nhẹ nhất từ trước đến nay với thay đổi mạnh mẽ ở cách thức tương tác, cấu hình và thiết kế. Macbook Pro phiên bản 2016 này cũng kỷ niệm 25 năm ngày Apple giới thiệu chiếc máy tính xách tay đầu tiên ra toàn thế giới.

Màn hình chiếc MacBook Pro mới vượt trội hơn thiết bị tiền nhiệm.

Điểm mới đầu tiên trên Macbook Pro chính là dải cảm ứng Touchbar kiêm màn hình OLED trực quan phía trên hàng phím cứng, thay thế hoàn toàn các phím chức năng từ F1-F12, thích nghi với các ứng dụng hệ thống như mail, Finder, Lịch, Numbers, GarageBand, Final Cut Pro X và cả các ứng dụng của bên thứ ba. Touch Bar có thể hiển thị Tabs và Favorites trong Safari, cho phép dễ dàng truy cập vào các biểu tượng cảm xúc trong tin nhắn, cung cấp cách thức đơn giản để chỉnh sửa hình ảnh hoặc tua qua lại video...

Người dùng có thể tùy chỉnh phần Touch Bar theo ý thích riêng.

MacBook Pro 2016 là chiếc MacBook Pro mỏng và nhẹ nhất từng được Apple trình làng. Máy sẽ có hai phiên bản màu khác nhau là xám và bạc. Chiếc MacBook Pro với màn hình 13 inch nặng 3 pound (khoảng 1,36 kg) và dày 14,9 mm, giảm xuống từ 18 mm như phiên bản hiện tại.

Giao diện trên Touch Bar sẽ thay đổi tùy theo phần mềm mà bạn đang sử dụng.

Màn hình MacBook Pro 2016 có khả năng hiển thị hình ảnh sáng hơn 67%, độ tương phản cao hơn 67% và dải màu rộng hơn 25% so với thiết bị tiền nhiệm. Dù vậy, Apple khẳng định nó lại tiết kiệm năng lượng tiêu thụ hơn. 

Giá bán Macbook Pro phiên bản 13 inch, chip core i5, SSD 256GB với dải Touchbar là 1.799 USD, trong khi bản 15 inch, core i7, AMD Radeon, SSD 256GB là 2.399 USD. Ngoài ra Apple cũng cung cấp phiên bản Macbook Pro mới bản 13 inch vẫn giữ lại hàng phím cứng truyền thống phía trên, không có vân tay và Touchbar giá từ 1.499 USD.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news