Tin mới

Mách bạn 4 mẹo học luật giao thông xe máy dễ hiểu, nhớ lâu

Thứ bảy, 05/11/2016, 11:53 (GMT+7)

Nhu cầu thi bằng lái xe máy ngày càng nhiều hơn nhưng cũng không ít người luôn bị ám ảnh và áp lực trong việc học thuộc lý thuyết. Mẹo học luật giao thông xe máy duwois đây sẽ giúp bạn học luật đi xe đơn giản, dễ hiểu và nhớ rất lâu.

Nhu cầu thi bằng lái xe máy ngày càng nhiều hơn nhưng cũng không ít người luôn bị ám ảnh và áp lực trong việc học thuộc lý thuyết. Mẹo học luật giao thông xe máy dưới đây sẽ giúp bạn học luật đi xe đơn giản, dễ hiểu và nhớ rất lâu.

Chắc chắn khi biết đến các mẹo này rồi bạn sẽ chảng bao giờ bị áp lực khi đi thi cũng như đảm bảo an toàn cho bạn khi ghi nhớ được luật giao thông đường bộ về sau này.

1. Học hiểu chứ đừng học thuộc lòng

Mách bạn 4 mẹo học luật giao thông xe máy dễ hiểu, nhớ lâu

Mẹo học luật giao thông xe máy đầu tiên đó là bạn nên học để hiểu chứ đừng học thuộc lòng để đối phó với ngày thi. Khi chúng ta học để hiểu sâu xa vấn đề chắc chán bạn sẽ ghi nhớ rất lâu, dù có áp lực khi vào phòng thi bạn cũng không thể quên dược những gì đã học.

Cố gắng tự mình phân tích các câu hỏi, tư duy trong đầu xem vì sao lại có đáp án đó. Tưởng tượng trong đầu các hình ảnh liên quan đến vấn đề đang học. Nếu bạn chỉ ngồi nhẩm bài để thuộc lòng một các thụ động thì chỉ vài phút sau bạn sẽ quên tất cả mọi thứ.

2. Tự làm bài kiểm tra mẫu, không sử dụng bảng đáp án

Tự làm bài kiểm tra mẫu, không sử dụng bảng đáp án

Khi học luật giao thông chúng ta thường có các tài liệu tham khỏa, cụ thể là tổng hợp 150 câu hỏi về giao thông đường bộ. Bạn hãy lấy giấy bút ra và ngồi tự mình làm lần lượt các câu hỏi đó, mẹo học luật giao thông xe máy này có hiệu quả cực cao. Bạn có thể chia nhỏ 20 câu thành một đề, tự làm đáp án theo tư duy và hiểu biết thực tế của mình.

Thường những cuốn sách tham khảo đều có đáp án sẵn nhưng đừng ỉ lại vào đó, đừng xem đáp án khi chưa tìm ra câu trả lời của chính mình.

Sau khi làm xong bạn hãy đối chiếu đáp án, câu nào bạn đã làm đúng, bạn có thể bỏ qua không cần mất thời gian học lại nữa vì bạn đã thực sự hiểu vấn đề. Câu nào bạn sai bạn cần xem mình sai ở đâu, tại sao đáp án này mới là đáp án đúng. Rồi đừng quên làm đi làm lại những câu hỏi đó.

3. Đối với các câu hỏi sa hình

Mẹo học luật giao thông hiệu quả

Câu hỏi sa hình có lẽ là câu hỏi khó nhất khi thi bằng lái xe máy. Mẹo học luật giao thông xe máy đói với các câu hỏi này là bạn hãy nắm chắc các loại biển báo, vạch đường và sự ưu tiên đối với các loại xe trước khi làm.

Khi học và hiểu được những điều đó bạn chỉ cần nhìn vào hình là có thể biết được tứ tự đi xe, loại xe ưu tiên hay làn đường đúng cho mỗi loại xe,...Nếu như không nắm được biern báo, ý nghĩa vạch kẻ đường thì chẳng bao giờ bạn hiểu được tại sao xe này được đi trước, xe kia đi sau hay xe này đnag vi phạm luật giao thông đâu.

4. Thực tập trên các bộ đề cụ thể

Thực tập trên các bộ đề cụ thể

Mẹo học luật giao thông xe máy tiếp theo đó là thực tập làm bài trên các phần mềm thi online ở máy tính. Hệ thống câu hỏi, cơ cấu bài thi khá sát với các bài thi chính thứ sau này. Bạn chỉ cần vào đó mở ra làm đúng như hướng dẫn.

 

Trong bài thi có cả giới hạn về thời gian, chấm điểm và chỉ ra lỗi sai cho bạn sửa chữa. Lần lượt làm hết tất cả các bài thi cho đến khi nào không còn bị sai nữa là bạn đã đủ tự tin để đi thi bằng lái xe rồi đó.

Mẹo học luật giao thông xe máy khá đơn giản, nếu như bạn thông minh một chút, áp dụng các mẹo này thì bạn chỉ mất khoảng 1 ngày là có thể thuộc làu các quy định trong luật giao thông đường bộ.

Ghi nhớ luật an toàn giao thông là cách bạn bảo vệ mình, hạn chế tai nạn và bảo vệ tính mạng cho những người xung quanh.

Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm mẹo lái xe ô tô tiết kiệm xăng của chúng tôi nhé!

Yến My (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news