Tin mới

Mách bạn cách chọn son môi không chưa chì

Thứ năm, 17/11/2016, 09:41 (GMT+7)

Chì là một chất trong hầu hết các thỏi son môi có tác dụng làm son bền màu. Tuy nhiên nếu trong mỹ phẩm vượt quá mức cho phép sẽ gây thâm môi và nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Chì là một chất trong hầu hết các thỏi son môi có tác dụng làm son bền màu. Tuy nhiên nếu trong mỹ phẩm vượt quá mức cho phép sẽ gây thâm môi và nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy có cách chọn son môi không chứa chì hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau:

Cách chọn son môi không chứa chì an toàn cho bạn gái

1. Thật ra hầu như tất cả son môi đều chứa chì

Bạn muốn tìm hiểu cách chọn son môi không chứa chì? Nhưng một thực tế là hầu hết các thỏi son môi đều chứa chì để giữ màu, nếu không có chúng thì son môi của bạn sẽ không thể giữ màu. Tuy nhiên bạn không nên lo lắng quá, chì là một khoáng chất tự nhiên nên nó có mặt trong mọi thứ ta dùng thường ngày. Chì có trong mỹ phẩm chỉ là do nguyên liệu có chứa khoáng chất chì oxit, lượng chì này chứa trong son và các loại mỹ phẩm khác chỉ ở lượng thấp nên thường không được ghi trong mục thành phần.

Nhưng nếu một số nhà sản xuất vì muốn mỹ phẩm lâu trôi hơn mà dùng lượng chì quá mức cho phép thì không những khiến đôi môi thâm sầm mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nhưng vẫn có những cách để bạn chọn son môi chứa ít chì.

2. Cách chọn son môi không chứa chì

Hay nói đúng hơn là son môi chứa lượng chì ở mức cho phép

- Kiểm tra thành phần trước khi mua son:

Như đã nói ở trên, nếu lượng chì ít thì sẽ không ghi ở mục thành phần. Vì vậy hãy bỏ qua những thỏi son có ghi mineral oil (liquit paraffin, white oil, liquit petroleum) trong thành phần.

Nên chọn son có chứa shea butter hoặc jojoba vì những thành phần này có chức năng thay thế dầu mỏ, lại được chiết xuất từ thiên nhiên an toàn cho môi, tác dụng dưỡng ẩm môi tốt. Và quan trọng hãy nhớ chọn son có thành phần chống nắng SPF.

-Thử chì bằng vàng trang sức:

Có thể dùng vàng để thử chì trong son

 Chị em hay truyền tay nhau một cách chọn son môi không chứa chì là thoa mỹ phẩm lên tay rồi chà vàng lên. Nếu mỹ phẩm chuyển sang màu đen thì mỹ phẩm đó chứa chì, cách này được dùng cho cả son môi. Nhưng thực tế là không chỉ có chì mà các thành phần khác như sáp, dầu, các thành phần chống nắng… khi tiếp xúc với vàng đều ra màu đen như chì. Vì vậy phương pháp này không hoàn toàn đúng, tuy nhiên vẫn để yên tâm bạn cũng có thể dùng phương pháp này. Nhưng không phải dựa vào vệt đen có xuất hiện hay không mà xuất hiện đậm hay nhạt.

Nếu vẹt son chỉ chuyển sang màu sẫm thì son môi chứa lượng chì có thể chấp nhận được, nếu vệt son chuyển màu đen tức là lượng chì trong son cao, sẽ gây thâm môi.

Trên đây là cách Cách chọn son môi không chứa chì cho chị em phụ nữ để tránh gây thâm môi. Bạn có thể tham khảo cách chọn son môi an toàn để trở thành người tiêu dùng thông minh nhé!

Lê Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news