Tin mới

Mách bạn cách nấu chè hạt sen với nồi áp suất thơm ngon

Thứ hai, 07/11/2016, 15:10 (GMT+7)

Hạt sen được xem là một bài giàu các khoáng chất , chất xơ hay protein  vừa ít chất béo và cholesterol , bên cạnh đó là vị thơm bùi rất dễ để trở thành món ăn cho cả gia đình trong thời tiết se lạnh này.

Thời tiết giao mùa hanh khô là lúc cơ thể chúng ta có sức đề kháng kém nhất, dễ gây ra cảm giác khó chịu và mệt mỏi. Vì vậy những món ăn bổ sung dinh dưỡng là giải pháp tối ưu để có một cơ thể khỏe mạnh.

Hạt sen được xem là một bài giàu các khoáng chất , chất xơ hay protein  vừa ít chất béo và cholesterol , bên cạnh đó là vị thơm bùi rất dễ để trở thành món ăn cho cả gia đình trong thời tiết này. 

Mách bạn cách nấu chè hạt sen với nồi áp suất thơm ngon

Hạt sen rất dễ để chế biết thành nhiều món khác nhau nhưng cần mất thời gian để có thể nấu mềm không bị  sượng điều này làm cho những bà nội trợ đắn đo khi sử dụng.

Cách nấu chè hạt sen bằng nồi áp suất sẽ là một mẹo nhỏ giúp người nấu tiết kiệm thời gian và tiền bạc , mang đến cho bạn một bát chè thơm ngon đúng vị

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu bao gồm:

-300g hạt sen khô - 1/2 chén cơm  đỗ đen

- 2 thìa bột báng.

- Đường phèn, muối

- 1 nhánh gừng nhỏ

Tiếp theo, cách nấu chè hạt sen bằng nồi áp suất như sau:

Bước 1: ngâm đậu đen vào một bát nước ấm có pha một chút muối trong ba giờ đồng hồ để đậu đen có thể nở bung ra, khi đó hạt đỗ đen sẽ mềm hơn khi nấu.

Tương tự với đỗ đen, hạt sen cũng cần được ngâm trong nước khoảng 3 giờ . 

Lưu ý nhỏ khi chọn mua hạt sen, bạn nên chọn những hạt sen to mẩy.

Bước 2: Dùng nồi áp suất để ninh nhừ hạt sen và đỗ đen trong khoảng 30 phút. Với nồi thường bạn sẽ mất khoảng hơn 1 tiếng cho quá trình này.

Bước 3: Khi thấy đỗ đen cùng hạt sen đã chín mềm thì bạn hãy thêm đường phèn vào . Tùy khẩu vị gia đình để cho ít hay nhiều đường phèn.

Bước 4: Sau khi cho đường vào, bạn ninh thêm 5 phút thì cho bột báng vào.

Đun thêm 3 phút để tất cả chín đều thì hãy thưởng thức thành quả của cách nấu chè hạt sen bằng nồi áp suất bằng cách múc ra bát và thường thức.

Trên đây là cách nấu chè hạt sen bằng nồi áp suất giúp bạn tạo ra được một món ăn ngon, tăng cường sức khỏe cho gia đình.

Ngoài ra, bạn gái chúng mình có thể tham khảo thêm cách nấu chè bưởi với bột sắn dây của chúng tôi đã thực hiện trước nhé.

Chúc bạn thành công! 

Trang Lê (tổng hợp)
.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news