Tin mới

Mách bạn cách nhận biết đồng hồ đeo tay chính hãng

Thứ hai, 22/04/2019, 16:53 (GMT+7)

Sở hữu được một chiếc đồng hồ không khó, nhưng không phải ai cũng chắc chắn mình mua được đồng hồ chính hãng nếu không có đủ hiểu biết.

Để hạn chế rủi ro, bài chia sẻ dưới đây xin mách bạn một số cách nhận biết đồng hồ đeo tay chính hãng vô cùng hữu ích.

Luôn có nguồn gốc rõ ràng, mua tại đại lý chính hãng

Một trong những tiêu chí hàng đầu khi muốn nhận biết đồng hồ chính hãng là có xuất xứ rõ ràng, không phải đến từ một địa chỉ trôi nổi mập mờ.

Bên cạnh đó, bạn cần xem xét đơn vị bán có phải là một địa chỉ uy tín, chất lượng và có đầy đủ chứng nhận phân phối độc quyền hoặc là đại lý chính hãng được uỷ quyền hay không.

Đầy đủ giấy tờ, phụ kiện đi kèm

Khi là một sản phẩm chính hãng thì khách hàng luôn được nhận đầy đủ phụ kiện đi cùng đồng hồ gồm hộp đựng đồng hồ, sách hướng dẫn, thẻ bảo hành. Chính bởi vậy, những giấy tờ, phụ kiện này là bằng chứng không thể thiếu và cũng là những chi tiết để bạn nhận biết đồng hồ đeo tay chính hãng.

Lưu ý, hộp đựng chính hãng thường được làm bằng chất liệu cứng cáp, có in tên thương hiệu rõ nét, túi đựng riêng. Đặt trong hộp sẽ có sách hướng dẫn sử dụng và thẻ bảo hành toàn cầu của hãng. Nếu thiếu một trong những phụ kiện đó thì anh em có thể kết luận 99% đó không phải là một chiếc đồng hồ chính hãng.

Với thẻ bảo hành anh em cần đối chiếu số được in trên thẻ có khớp với mã được in trên mặt sau của đồng hồ không. Vì nếu mã không khớp thì thẻ bảo hành sẽ không có hiệu lực và nó còn chứng tỏ cửa hàng đã tráo mẫu đồng hồ này.

Nhận biết đồng hồ chính hãng qua các chi tiết của đồng hồ

Các chi tiết đồng hồ là yếu tố giúp tố giác đồng hồ fake vô cùng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Bởi hiện nay công nghệ làm nhái đã trở nên rất tinh vi, nếu chỉ nhìn tổng thể, bạn sẽ không dễ nhận ra fake hay thật. Những chiếc đồng hồ chính hãng được đầu tư đến từng chi tiết nên độ tinh xảo sẽ cao hơn rất nhiều so với hàng fake.

Thứ nhất bạn nên để ý ở mặt số và mặt kính của đồng hồ, nếu là hàng thật sẽ rõ ràng ở các chi tiết kim chỉ, cọc số, khoảng cách được cân đối đồng đều và cho người nhìn cảm nhận sự nét căng trong từng chi tiết. Nếu bạn phát hiện sự cẩu thả trong đó, rất có thể đó không phải đồng hồ chính hãng.

Thứ hai, muốn xác định đồng hồ chính hãng hay không, bạn cần kiểm tra cả phần dây đeo đồng hồ. Nếu dây đeo bằng kim loại bạn chỉ cần lắc nhẹ một chút, cảm thấy lỏng lẻo thì đảm bảo không phải hàng thật. Bên cạnh đó quan sát ở chỗ mắt xích, khi 2 mắt liền nhau có độ mở tương đồng, ở các khe vẫn có độ láng mịn và có khắc dập thương hiệu ở khoá dây thì đó là hàng chính hãng. Còn nếu làm bằng dây da thì phải để ý đến chất liệu, đường chỉ may đều, dày dặn tương đối.

Thứ ba, trên đồng hồ chính hãng, thường ở mặt sau đồng hồ sẽ được in đầy đủ logo, mã đồng hồ,… trùng khớp với thông tin trên thẻ bảo hành được khắc nét tinh xảo, rõ ràng chứ không bị mờ như ở hàng nhái.

Lắng nghe chuyển động từ bên trong đồng hồ

Mặc dù không phải là một chuyên gia đánh giá hay phải tháo máy mới kiểm tra được 100% độ chính hãng nhưng nếu anh em chú ý lắng nghe một chút chuyển động của kim giây thì cũng một phần nhận biết được đây có phải hàng thật không.

Nếu là một chiếc đồng hồ đeo tay chính hãng khi nghe chuyển động của kim giây sẽ rất nhịp nhàng, êm tai hoặc thậm chí không nghe thấy tiếng kêu gì. Nhưng nếu ở hàng fake thì sẽ nghe thấy rõ tiếng chạy của kim giây, không có sự liền mạch và hay bị giật.

Ngoài các tiêu chí trên thì anh em cũng nên để ý về giá thành. Một chiếc đồng hồ xịn sẽ khó thể nào có một cái giá quá rẻ hay được giảm giá quá cao, chỉ có hàng giả mới có giá thành rẻ như vậy nên đừng vì thấy rẻ hơn mà mua là rất dính phải hàng rởm đó nhé.

Trên đây là một vài chia sẻ giúp anh em có thêm kiến thức trọng việc nhận diện được đâu là đồng hồ đeo tay chính hãng. Nếu còn phân vân và chưa biết cách phân biệt, anh em có thể trực tiếp tham khảo các sản phẩm thương hiệu đồng hồ Orient, OP, DW, Seiko, Citizen, đồng hồ Casio - ShopWatch. Đây là một trong những địa chỉ chuyên bán đồng hồ chính hãng với cam kết, bảo hành dài hạn được rất nhiều tín đồ đồng hồ tin tưởng lựa chọn tại Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news