Tin mới

Mách các mẹ 5 mẹo chữa ho cho trẻ 1 tuổi đơn giản mà hiệu quả

Thứ tư, 09/11/2016, 14:26 (GMT+7)

Trẻ 1 tuổi sức đề kháng còn yếu trước những thay đổi của môi trường và thời tiết, bởi vậy các bé thường hay mắc các triệu trứng ho. Để chữa ho cho trẻ 1 tuổi một cách dứt điểm nhanh chóng, tránh kéo dài gây nguy hiểm cho bé, các mẹ cần có những mẹo chữa ho hiệu quả đối với trẻ 1 tuổi.

Trẻ 1 tuổi sức đề kháng còn yếu trước những thay đổi của môi trường và thời tiết, bởi vậy các bé thường hay mắc các triệu trứng ho. Để chữa ho cho trẻ 1 tuổi một cách dứt điểm nhanh chóng, tránh kéo dài gây nguy hiểm cho bé, các mẹ cần có những mẹo chữa ho hiệu quả đối với trẻ 1 tuổi.

Các mẹo chữa ho cho trẻ 1 tuổi sau đây để các mẹ dùng cho bé khi bị ho nhé.

Mẹo 1: dùng hoa hồng trắng để trị ho cho trẻ 1 tuổi. 

Các mẹ sử dụng 3-4 cánh hoa hồng trắng, rửa sạch, sau đó trộn cùng với đường phèn, nước lọc và hấp cách thủy. Lấy nước này cho trẻ uống khi còn ấm nóng, ngày 3-4 lần, mỗi lần một thìa nhỏ.

Các mẹ kiên trì cho trẻ uống nước hoa hồng đường phèn trong 3-4 ngày sẽ có tác dụng chữa ho, đau họng cho trẻ 1 tuổi.

 5 mẹo chữa ho cho trẻ 1 tuổi đơn giản mà hiệu quả

Mẹo 2: sử dụng bông khế cùng với các nguyên liệu là bông đu đủ đực, lá tía tô, đường phèn. Tất cả rửa sạch cho vào một bát với một chút nước lọc đem đi hấp cách thủy.Để lửa nhỏ đủ độ, sôi càng lâu càng tốt.

Sau đó để bảo quản uống trong nhiều ngày, bạn để nguội nước đó, cho vào chai và bỏ vào tủ lạnh. Hàng ngày cho bé uống đều, tăng lượng dần từ ít đến nhiều. Loại thuốc này rất tốt đối với trẻ ở lứa 1 tuổi.

Mẹo 3: Hấp cách thủy cải cúc cùng với mật ong nguyên chất trong vòng 20 phút cho đến khi hỗn hợp ra nước, cho bé uống nước đó từ 3- 5 ngày để thấy hiệu quả giảm ho ở trẻ. Cải cúc theo Đông y có tính mát, để trị ho rất tốt.

Đối với người lớn khi bị ho có thể nấu canh cải cúc để ăn sẽ giúp cải thiện tình hình ho nhanh.

Mẹo hay chữa ho hiệu quả

Mẹo 4: Tía tô có tính ấm, vị cay, lại không tác dụng phụ, dùng trị ho cho trẻ 1 tuổi rất phù hợp, an toàn.

Tương tự cùng với hoa khế, hoa đu đủ đực, đường phèn và tía tô, các mẹ đem hấp cách thủy và cho trẻ uống thường xuyên.

Hướng dẫn chữa ho hiệu quả nhất

Mẹo 5: chữa ho cho trẻ 1 tuổi bằng phật thủ.

Phật thủ từ lâu đã được các bà các mẹ sử dụng để chữa ho cho trẻ. Quả phật thủ ngâm với muối, rửa sạch  bên ngoài, rồi sau đó gọt thành từng miếng nhỏ mỏng.

Trộn đều với mạch nha để hấp cách thủy khoảng nửa tiếng đến 45 phút. Rồi cho trẻ uống dần. Nếu đặc quá, bạn có thể pha thêm nước lọc cho trẻ dễ uống nhé.

Quả Phật thủ 

Các cách chữa ho cho trẻ 1 tuổi  bằng các thảo dược tự nhiên lại hết sức dễ tìm, dễ làm phía trên, các mẹ nên học hỏi và dùng ngay cho bé nhà mình nếu bé bị ho.

Đảm bảo bé 1 tuổi sẽ hết ho nhanh chóng, đỡ một mối lo lắng cho cha mẹ.

Các mẹ có thể yên tâm hơn khi trong tay đã nắm được những mẹo đơn giản mà hiệu quả để phòng và chữa rồi.

Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo thêm mẹo chữa ho gà cho trẻ sơ sinh của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Trịnh Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news