Tin mới

Mách mẹ bầu cách làm đẹp da mặt tuyệt đối an toàn cho thai nhi

Chủ nhật, 14/06/2015, 22:30 (GMT+7)

Bà bầu phải làm sao để có được làn da như mong muốn mà không ảnh hưởng đến thai nhi. Xin bật mí với bà bầu một số cách làm đẹp da tuyệt đối an toàn cho bé.

Để có một làn da mịn màng và trắng sáng là niềm mong ước của nhiều người nhất là trong thời kỳ bầu bí, sự thay đổi nội tiết tế của cơ thể khiến da mẹ bầu nhạy cảm hơn thường bị rạn nứt, khô, sạm và dễ mọc mụn hơn. Bên cạnh đó, ở độ tuổi mang thai phổ biến, từ 25 - 30 cũng là lúc làn da có dấu hiệu thoái hóa. Thế nhưng việc sử dụng mỹ phẩm trong thời gian 9 tháng 10 ngày được các chuyên gia trang điểm khuyên nên hạn chế tối đa.

Vậy bà bầu phải làm sao để có được làn da như mong muốn mà không ảnh hưởng đến thai nhi. Xin bật mí với Bà bầu một số cách làm đẹp da tuyệt đối an toàn cho bé.

Cách làm trắng da bằng cà chua và sữa tươi

Cà chua là thực phẩm dùng phổ biến trong chế biến thức ăn mỗi ngày, trong cà chua có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như Vitamin C, Vitamin E, carotene, kali, sắt… đặc biệt vitamin A và vitamin C trong cà chua là hai dưỡng chất quan trọng nuôi dưỡng làn da và bảo vệ da giúp giảm nếp nhăn. Sữa tươi có tác dụng làm mềm da và giúp làn da được trắng sáng tự nhiên.

Cách làm: Bà bầu cần chuẩn bị 1 quả cà chua với 2 muỗng sữa tươi nguyên chất. Ép quả cà chua lấy nước rồi đem pha với sữa tươi theo tỉ lệ 1:1, dùng bông tẩm dung dịch thoa hỗn hợp này lên da mặt, để trong vòng 20-30 phút, sau đó rửa dùng nước ấm rửa mặt sạch. Thực hiện 2 lần mỗi tuần và liên tiếp khoảng 2 tháng bà bầu sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Sữa tươi kết hợp với cà chua tạo thành hỗn hợp có nhiều dưỡng chất giúp sáng da, da mịn màng hơn.

Cà chua có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da. Nguồn ảnh: internet

Bột nghệ và mật ong

Bột nghệ có tác dụng giết chết vi khuẩn gây ra mụn, còn mật ong có tác dụng chống lại nhiễm trùng và là một biện pháp khắc phục hiệu quả cho việc điều trị mụn trứng cá, mụn nhọt. Ngoài ra, mật ong còn làm sạch lỗ chân lông, giúp da mịn màng và sạch sẽ. Mật ong còn giữ ẩm cho da, ngăn ngừa các nếp nhăn, chống lão hóa sớm.

Cách làm: Một thìa cà phê bột nghệ trộn với một thìa cà phê mật ong, sau đó bà bầu đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này có thể giảm bớt những nhược điểm trên khuôn mặt bà bầu do các vết sẹo để lại hoặc ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen. Công thức mặt nạ này dùng để giúp cho làn da của bà bầu ngày càng sáng hơn. Bà bầu nên sử dụng thường xuyên để nhanh chóng có được làn da sáng.

Bột yến mạch và nước ấm

Yến mạch là một loại ngũ cốc không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng, yến mạch còn rất tuyệt vời trong chăm sóc da và làm đẹp. Bột yến mạch có tác dụng tẩy da chết tự nhiên cũng như loại bỏ các bã nhờn, ngăn ngừa mụn giúp da căng tràn và mịn màng như làn da em bé.

Cách làm: Pha 1-2 muỗng canh bột yến mạch với một ít nước ấm. Nếu ít thời gian, các mẹ bầu pha loãng và dùng hỗn hợp này để rửa mặt, tác dụng như kem tẩy tế bào chết. Nếu có thời gian, hãy pha thật ít nước rồi đắp hỗn hợp này trong vòng 20 phút, rửa mặt bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/ tháng mẹ bầu sẽ có làn da đẹp như ý.

Nước cốt chanh

Hàng ngàn năm nay nước chanh đã được sử dụng làm sáng da tự nhiên. Nó chứa axit nhẹ tẩy trắng da, tẩy tế bào chết và lớp tế bào da sẫm màu, do đó làm trắng da mặt nhanh chóng. Tuy nhiên nước cốt chanh nguyên chất có thể kích thích da vì thế mẹ bầu nên trộn một phần nước cốt chanh với một phần nước.

Cách làm:

Chanh cắt đôi thành 2 nửa. Vắt nước chanh ra một bát sạch và sử dụng chính vỏ chanh đã vắt sạch nước này để thoa nước chanh đều lên mặt, chú ý tránh vùng mắt. Sau 20 phút, rửa mặt lại sạch bằng nước lạnh.  Chỉ nên áp dụng phương pháp này 2-3 lần mỗi tuần. Áp dụng nó thường xuyên hơn có thể dẫn đến kích ứng da. Bắt  đầu thấy kết quả sau 2- 3 tuần sử dụng, làn da sẽ sáng lên nhanh chóng. Đây là giải pháp làm trắng da tự nhiên hiệu quả nhất.

Lô hội

Cây lô hội có tác dụng tái tạo da, chăm sóc và bổ xung dưỡng chất cho da, điều trị tàn nhang, tàn hương, giảm các vết thâm nám rất hiệu quả, cho bà bầu một làn da trắng hồng rạng rỡ. Có thể coi lô hội được coi như là thần dược của phái đẹp

Cách làm: Lấy 3 lá lô hội rửa sạch tước bỏ phần vỏ màu xanh, xắt nhỏ và xay nhuyễn cùng với vài giọt nước. Hộn hợp sau khi xay mẹ sẽ thoa đều lên toàn bộ vùng mặt, chú ý tránh khu vực mắt. Chờ khô và rửa lại với nước ấm, mẹ sẽ thấy da sạch sẽ và mịn hơn trong thấy. Mặt nạ lô hội có thể sử dụng 3 lần một ngày. Ngoài ra cũng có thể xay nhiều và bảo quản lô hội bằng lọ thủy tinh trong ngăn mát tủ lạnh.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều vitamin E, C và có tinh chất gel làm trắng da tự nhiên. Mặt khác dưa chuột là nguồn dưỡng ẩm tuyệt vời, giúp da ngậm nước. Đối với mẹ thường gặp mụn mủ thì dưa chuột chính là biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất.

Cách làm: Dưa chuột được rửa sạch thái lát mỏng hoặc xay nhuyễn đắp lên mặt. Nếu bà bầu nào không thích cầu kỳ hoặc không có thời gian, mỗi tuần chỉ cần đắp mặt nạ dưa chuột 1-2 lần cũng đủ giúp da loại bỏ tế bào chết và sáng dần lên. Tuy nhiên cũng như tất cả các loại mặt nạ khác, bạn chỉ nên đắp khoảng 3 lần một tuần. Vì nếu bạn đắp mặt nạ quá thường xuyên thì sẽ khiến da bạn bội thực dinh dưỡng, thậm chí sẽ khiến lỗ chân lông bạn nở rộng, gây dị ứng.

                                                                                                                                    T.N (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nên hay không nên ăn hải sản khi mang thai

Có nên ăn hải sản khi mang thai hay không? Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em phụ nữ mang thai quan tâm. Nhiều người cho rằng phụ nữ mang thai không được ăn hải sản bởi chúng có mùi tanh và nhiều chất độc hại. Nhưng thực tế cho thấy phụ nữ mang thai có thể và nên ăn cá ( trừ một số trường hợp ngoại lệ).