Tin mới

Mách các mẹ 4 mẹo chữa ho cho bé dưới 1 tuổi cực hay

Thứ tư, 02/11/2016, 09:33 (GMT+7)

Bé dưới 1 tuổi các cơ quan còn chưa hoàn thiện toàn bộ, không nên sử dụng thuốc kháng sinh mà nên áp dụng những mẹo chữa ho cho bé dưới 1 tuổi dưới đây. An toàn và hiệu quả lại rất dễ thực hiện.

Bé dưới 1 tuổi các cơ quan còn chưa hoàn thiện toàn bộ, không nên sử dụng thuốc kháng sinh mà nên áp dụng những mẹo chữa ho cho bé dưới 1 tuổi dưới đây. An toàn và hiệu quả lại rất dễ thực hiện.

1. Quất hồng bì

Tinh dầu trong quất hồng bì sẽ kích thích hệ hô hấp giúp long đờm, làm dịu cộ họng và chống viêm. Ngâm quất hồng bì với đường phèn tạo thành hỗn hợp đặc sánh, có vị ngọt, dùng như siro.

Mẹo chữa ho cho bé dưới 1 tuổi này không chỉ đơn giản mà còn rất dễ cho các bé uống.

2. Mật ong

Mẹo chữa ho

Mật ong có chứa kháng sinh tự nhiên, vừa làm ấm cổ họng lại chống viêm tốt nên dùng để trị ho. Mẹ cho bé ngậm chút mật ong trong cổ họng thì cơn ho rất nhanh dứt.

Nếu bé ngại ngậm, không thích ngọt thì có thể thay bằng nước ấm pha mật ong. Cách này nên duy trì trong thời gian dài để cho hiệu quả rõ rệt.

3. Quả phật thủ

Mẹo chữa ho hiệu quả cho bé dưới 1 tuổi

Quả phật thủ thường dùng để bày trên ban thờ nhưng không nhiều người biết tới Công dụng trị ho của nó.

Quả phật thủ ngâm nước muối, rửa sạch rồi thái lát mỏng, hấp cách thủy cùng mạch nha rồi bảo quản trong tủ lạnh, khi cho bé dùng thì hâm lại cho nóng.

Mỗi lần chỉ cần một thìa nhỏ là đủ. Mẹo chữa ho cho bé dưới 1 tuổi này công hiệu khá nhanh lại lành tính.

4. Lá hẹ, sương xông

Hiệu quả của việc chữa ho không cần dùng thuốc

Lá hẹ và sương xông có chứa những khoáng chất tự nhiên có tác dụng long đờm.

Hấp cùng với đường phèn thành hỗn hợp đặc, cho bé uống có thể giảm ho tức khắc, dùng lâu sẽ trị ho dứt điểm mà không hại tới các cơ quan trong cơ thể, bảo vệ đường ruột.

Những mẹo chữa ho cho bé dưới 1 tuổi trên đều đã được các mẹ áp dụng và phản hồi tích cực, không có tác dụng phụ.

Nhưng nếu bé tiếp tục ho nhiều, ho biến chứng thì phụ huynh vẫn nên đưa con tới bác sĩ khám để phát hiện nguyên nhân bệnh và có cách điều trị thích hợp. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo tác dụng làm trắng da bằng nha đam của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Trần Hồng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news