Tin mới

Mách nhỏ các bà mẹ mẹo chữa ho sổ mũi cho bé

Thứ ba, 15/11/2016, 09:30 (GMT+7)

Các mẹ từ nay sẽ không còn phải quá lo lắng khi bé yêu có dấu hiệu hoặc đang ho sổ mũi nữa nhé! Vì sau đây là nhưng mẹo chữa ho sổ mũi cho bé vô cùng đơn giản và mang lại hiệu quả nhanh chóng. 

Các mẹ từ nay sẽ không còn phải quá lo lắng khi bé yêu có dấu hiệu hoặc đang ho sổ mũi nữa nhé! Vì sau đây là nhưng mẹo chữa ho sổ mũi cho bé vô cùng đơn giản và mang lại hiệu quả nhanh chóng

1. Uống trà cam thảo

Một trong số những mẹo chữa ho sổ mũi cho bé hay nhất phải kể đến trà cam thảo. Trà cam thảo có chứa thành phần kháng khuẩn có Công dụng làm dịu cổ họng và đường hô hấp. Ngoài ra trà cam thảo cũng có vị ngọt nên các bé rất dễ uống kể cả các em bé sơ sinh. Các mẹ nên lưu ý cho bé uống 3 lần/ngày, liều lượng tương ứng theo từng lứa tuổi.

Mẹo chữa ho sổ mũi tại nhà cho bé vô cùng đơn giản

 

2. Đắp thảo dược

Mẹo vặt chữa ho sổ mũi cho bé xin được chia sẻ tiếp với các mẹ đó là đắp thảo dược lên ngực cho bé. Cách làm bài thuốc này như sau: trộn 4 muỗng canh dầu ô liu và 2 giọt dầu khuynh diệp, cây xô thơm, hương thảo và dầu bạc hà vào một cái tô. Sau đó xoa hỗn hợp đó lên ngực của bé khi bé đang ngủ sẽ giúp giảm bớt cơn ho hơn. Ngoài ra còn giúp làm dịu đường hô hấp của bé.

3. Tắm nước ấm - mẹo chữa ho sổ mũi cho bé đơn giản cho mẹ và bé.

Các mẹ cần lưu ý, khi tắm cho bé nên tắm bằng nước ấm như vậy sẽ giúp nới lỏng bất kỳ sự tắc nghẽn nào trong lồng ngực của bé. Các mẹ có thể cho thêm vài giọt dầu hoa oải hương hoặc dầu hoa cúc vào nước tắm của bé để bé giảm được cơn ho giúp lưu thông đường hô hấp của bé tốt hơn. Các mẹ nên lưu ý kỹ về thời gian thực hiện phương pháp này nhé!

4. Giữ ẩm không gian sinh hoạt

Ngoài việc cho bé uống thuốc trị liệu, một mẹo chữa ho sổ mũi cho bé là chăm sóc bé, các mẹ còn phải đảm bảo không gian sinh hoạt của bé có độ ẩm đủ để giảm thiểu bụi trong không khí và giúp bé thoải mái trong quá trình sinh hoạt. Với cách này các mẹ có thể trang bị cho mình những chiếc máy giữ độ ẩm nho nhỏ để có thể đạt kết quả tối ưu nhé!

Hy vọng là với những mẹo vặt chữa ho sổ mũi cho bé vừa được chia sẻ, các mẹ sẽ tự tin và chu đáo hơn nữa trong quá trình chăm sóc bé yêu, đặc biệt là khi bé đang ốm. Các mẹ có thể tham khảo thêm những mẹo đơn giản giúp cha mẹ nhanh chóng chấm dứt cơn khóc dai dẳng của trẻ mà tinmoi.vn đã tổng hợp.

Hải Hà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news