Tin mới

Mách nhỏ các bạn một số mẹo trị ho rát họng bằng các loại trà

Thứ sáu, 18/11/2016, 11:42 (GMT+7)

Trà luôn được xem là những bài thuốc thảo dược vô cùng hiệu quả và giúp các gia đình điều trị được nhiều loại bệnh trong đó có ho và đau họng. Sau đây là mẹo trị ho rát họng vô cùng đơn giản dễ làm từ một số loại trà.

Trà luôn được xem là những bài thuốc thảo dược vô cùng hiệu quả và giúp các gia đình điều trị được nhiều loại bệnh trong đó có ho và đau họng. Sau đây là mẹo trị ho rát họng vô cùng đơn giản dễ làm từ một số loại trà.

Các gia đình có thể tham khảo để chuẩn bị sẵn những loại trà này ở trong nhà phòng khi có người thân bi ho và đau họng nhé!

1. Trà hoa cúc – mẹo trị ho rát họng thơm ngát

Trà hoa cúc được bày bán rất nhiều ở các siêu thị và ở các cửa hàng nên mọi người rất dễ để tìm mua. Đây là loại trà được làm từ hoa cúc phơi khô. Đối với việc điều trị bệnh ho và rát họng, bạn chỉ cần hãm nước sôi với trà hoa cúc để uống.

Trà hoa cúc có tác dụng thông mũi, làm sạch họng, làm giảm cơn đau rát cổ họng nên uống trà này thường xuyên sẽ giúp thuyên giảm được ho rát họng. Đây là mẹo trị ho rát họng rất dễ làm nên các bạn hãy áp dụng ngay khi bản thân hay người thân có triệu chứng bệnh nhé!

Mẹo trị ho rát họng dễ làm với trà hoa cúc

2. Trà thì là

Đây là mẹo trị ho rát họng dân gian được nhiều người lớn tuổi chỉ lại cho các thế hệ sau. Đây là một loại trà làm từ hạt thì là, cũng như trà hoa cúc, pha trà thì là với nước nóng để dùng sẽ giúp giảm ho cực nhanh, xoa dịu cảm giác rát họng và thậm chí giúp giảm cơn đau ngực khi bị ho quá nhiều và ho lâu ngày. Bạn có thể tới các tiệm thuốc đông y để tìm mua loại trà này.

Mẹo trị ho rát họng cực hay

3. Trà gừng

Loại trà này dường như đã quá quen thuộc với tất cả mọi người và thường xuyên được dùng làm thuốc trị ho rát họng. Đây được xem là mẹo trị ho rát họng tốt nhất và vô cùng phổ biến tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới.

Bật mí mẹo trị ho rát họng bằng trà gừng

Đơn giản, bạn chỉ cần pha trà nóng cho thêm vài lát gừng, có thể cho thêm một ít nước cốt chanh và mật ong để uống. Chắc chắn bệnh ho rát họng sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.

Cũng còn rất nhiều loại trà có tác dụng tương tự như 3 loại trà trên như trà cam thảo, trà sả…

Tùy vào những nguyên liệu có sẵn trong nhà hoặc tùy vào khẩu vị của mỗi người, các bạn hoàn toàn có thể áp dụng các mẹo trị ho rát họng từ bất kỳ loại trà vừa được liệt kê. Tốt nhất các bạn cũng nên chuẩn bị sẵn trong nhà một trong số các loại trà này luôn đi nhé!. Các bạn quan tâm có thể tìm hiểu thêm các mẹo trị ho rát họng cực đơn giản mà hiệu quả.

Hải Hà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news