Tin mới

Mách nhỏ những mẹo chữa ho sổ mũi dành cho các bà bầu

Thứ năm, 17/11/2016, 09:28 (GMT+7)

Thay vì dùng thuốc tây các chị em có thể áp dụng một số mẹo chữa ho sổ mũi bằng các bài thuốc dân gian vừa hiệu quả lại không ảnh hưởng đến thai nhi dưới đây.

Thay vì dùng thuốc tây các chị em có thể áp dụng một số mẹo chữa ho sổ mũi bằng các bài thuốc dân gian vừa hiệu quả lại không ảnh hưởng đến thai nhi dưới đây.

1. Chữa ho sổ mũi bằng lá húng chanh

Lá húng chanh có tính ấm, mùi thơm, không độc và có tác dụng trừ đờm, giải độc, giải cảm. Theo y học cổ truyền trong húng chanh có một số thành phần có tính kháng sinh mạnh nên có tác dụng tiêu diệt được cả vi khuẩn giúp điều trị ho, viêm họng, viêm mũi, cảm cúm, sổ mũi…Và đặc biệt lại còn vô cùng an toàn đối với phụ nữ mang thai.

Một số mẹo chữa ho sổ mũi từ những nguyên liệu không thể quen thuộc hơn.

Với mẹo chữa ho sổ mũi bằng lá húng chanh, các chị em chỉ cần sử dụng từ 5-10g lá húng chanh non giã nát sau đó trộn với đường phèn rồi đem hấp cách thủy. Chỉ cần uống ngày 2-3 lần và duy trì từ 3-5 ngày các chị em sẽ thu được kết quả như mong đợi đấy nhé!

2. Mẹo chữa ho sổ mũi hiệu quả: Nhai tỏi sống hoặc ngậm gừng

Đây là 1 trong số những mẹo chữa ho sổ mũi đơn giản và dễ thực hiện, Tỏi được xem là vị thuốc tốt có tính kháng sinh tự nhiên nên giúp tiêu diệt virut, vi khuẩn gây viêm họng, cảm cúm và giảm các triệu chứng ho, chảy nước mũi… Gừng lại có vị cay, tính ấm, trừ hàn, tiêu đờm có tác dụng trị cảm cúm, cảm lạnh, ho sỗ mũi

Do đó, khi bị ho sổ mũi, các chị em có thể nhai một vài tép tỏi sống hoặc ngậm 2-3 lát gừng tươi. Ngoài ra các chị em cũng có thể giã tỏi pha với nước hoặc nấu trà gừng uống cũng sẽ giúp trị ho sổ mũi nhanh chóng.

3. Mẹo chữa ho sổ mũi đơn giản: Ăn cháo hành cho thêm lá tía tô và lá kinh giới

Là một trong số những thảo dược tự nhiên có tính kháng khuẩn cao, chữa cảm, phong hàn, đau họng, chảy nước mũi,…Hành, tía tô, kinh giới luôn được các chị em ưa chuộng trong việc điều trị các bệnh ho và sổ mũi. Các chị em có thể nấu cháo thật chín sau đó cho ra tô có sẵn lá tía tô, rau kinh giới xắc sẵn cùng với 1 quả trứng, khuấy đều và dùng nóng.

Đây là một món ăn vừa ngon lại vừa có tác dụng chữa bệnh cực kỳ tốt. Các chị em bỏ túi thêm mẹo chữa ho sổ mũi này nữa nhé!

Với 3 mẹo chữa ho sổ mũi trên, các mẹ hãy an tâm về việc chăm sóc bản thân, chăm sóc thai nhi và chuẩn bị sức khỏe thật tốt để đón ngày con yêu chào đời nhé!. Các mẹ cũng có thể tham khảo thêm các mẹo chữa ho và sổ mũi cho trẻ.

Hải Hà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news