Tin mới

Mải mê kiện tụng, Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị đối thủ 'vượt mặt'

Thứ ba, 11/06/2019, 19:10 (GMT+7)

Giữa vòng xoáy kiện tụng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Diệp Thảo, lợi nhuận của Trung Nguyên giảm liên tục, chuỗi cafe Trung Nguyên cũng tách khỏi cuộc đua thị phần.

Theo tin tức từ Zing/Tri thức trực tuyến, giữa vòng xoáy kiện tụng của vua cafe Trung Nguyên, Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, lợi nhuận năm 2018 của tập đoàn này đạt thấp nhất trong 5 năm gần đây. Cụ thể, theo số liệu báo cáo tài chính năm 2018 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên cho biết năm vừa qua tập đoàn này ghi nhận hơn 4.842 tỷ đồng Doanh thu, tăng gần 9% so với 2017.

Tuy nhiên, trái ngược với đà tăng trưởng của doanh thu, lợi nhuận mà Trung Nguyên thu về lại giảm liên tục. Cụ thể, năm 2018, sau khi trừ các chi phí và giá vốn hàng bán, Trung Nguyên ghi nhận gần 347 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, giảm 50% so với năm 2017.

Không chỉ lợi nhuận giảm, Vnexpress thông tin về lợi nhuận mô hình các chuỗi cafe đình đám. Cụ thể, chuỗi Highlands thu hơn 1.600 tỷ đồng năm 2018, trong khi những cái tên đứng sau như Starbucks, Coffee House, Phúc Long hay Trung Nguyên ở mức vài trăm tỷ đồng.

Ảnh: Vnexpress

So với những cái tên ở trên, Trung Nguyên dường như đang tách ra khỏi cuộc đua thị phần. Năm 2015 đến 2018, doanh thu của chuỗi này duy trì ở mức 300-350 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng không đáng kể so với sự bứt phá của phần còn lại.

Trong một lần gặp mặt truyền thông gần đây nhất, khi được hỏi về những đối thủ trong cùng lĩnh vực, nhất là các tập đoàn mạnh đến từ nước ngoài. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói tất cả hệ thống, sản phẩm cần phải thay đổi, có sự khác biệt với những sản phẩm khác. Và Trung Nguyên đã chuẩn bị hết những điều này, đang trong giai đoạn được đầu tư, chuyển đổi, nâng cấp công nghệ, đào tạo con người. Và giờ cho các em thời gian để thực hiện nhưng khâu cuối cùng thì vẫn chưa làm được vì những lùm xùm, tranh chấp trong vụ ly hôn.

Dự kiến phiên xử phúc thẩm vụ ly hôn sẽ diễn ra vào tháng 7 tới. Ông Vũ nói rằng nếu kết thúc xong, Trung Nguyên cần phải mất thêm 2-3 năm nữa mới gượng dậy được, vì thời gian qua có quá nhiều những vấn đề phát sinh. "Để cho Qua kết thúc đi", ông Vũ vẫn xưng Qua khi nói chuyện với mọi người và đề cập đến vụ ly hôn.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong một buổi gặp mặt truyền thông mới đây. Ảnh: Tô Thanh Tân

Trước đó, ngày 27/3, HĐXX TAND TP HCM tuyên án vụ ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên). Tòa chấp nhận thuận tình ly hôn theo yêu cầu của bà Thảo, chia tài sản theo tỉ lệ ông Vũ nhận 60% khối tài sản, bà Thảo nhận 40%).

Sau khi tòa tuyên án được ít ngày, tờ Người lao động dẫn một nguồn tin từ TAND TP HCM cho hay, cơ quan xét xử vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, cơ quan này đã nhận đơn kháng cáo của bà Thảo và ông Vũ.

Trong đơn, bà Thảo kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm, trong khi ông Vũ kháng cáo một số nội dung liên quan đến việc chia tài sản.

Ngày 16/4, theo tin tức từ Dân Trí, TAND TPHCM cũng thụ lý vụ án tranh chấp giữa công ty với người quản lý trong công ty. Nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (sinh năm 1973) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (sinh năm 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên). Theo đó, bà Thảo khởi kiện yêu cầu tòa buộc ông Vũ chấm dứt hành vi vu khống, khởi kiện liên quan tới các sản phẩm cà phê hòa tan mang nhãn hiệu Trung Nguyên và G7 do công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên sản xuất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news