Tin mới

Malaysia Airlines có thể phải bồi thường tới 750 triệu USD

Thứ năm, 20/03/2014, 14:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong khi những nỗ lực tìm kiếm MH370 lúc này đang dồn về phía Nam Ấn Độ Dương, nơi Australia cho biết đã phát hiện 2 vật thể nghi của MH370, người nhà hành khách tại Bắc Kinh đã có thể lên tiếng đòi được bồi thường.

(Tinmoi.vn) Trong khi những nỗ lực tìm kiếm MH370 lúc này đang dồn về phía Nam Ấn Độ Dương, nơi Australia cho biết đã phát hiện 2 vật thể nghi của MH370, người nhà hành khách đã có thể lên tiếng đòi được bồi thường.

Clip Người nhà hành khách máy bay mất tích phẫn nộ với "sự giả dối" của quan chức Malaysia Airlines

 

Bước sang ngày thứ 13 tìm kiếm, một tín hiệu đã lóe lên khi Thủ tướng Australia tuyên bố vệ tinh của họ chụp được hình ảnh nghi mảnh vỡ máy bay trên biến Nam Ấn Độ Dương.

Trong khi đó, các luật sư cho biết gia đình hành khách tại Bắc Kinh đã có thể bắt đầu tuyên bố đòi bồi thường, bất chấp sự vắng mặt của máy bay và hành khách.

Malaysia Airlines có thể phải bồi thường tới 750 triệu USD

Người nhà hành khách vẫn có thể yêu cầu bồi thường ngay cả khi máy bay không được tìm thấy

Ở mức tối thiểu, Hiệp ước hàng không quốc tế cho phép người nhà 227 hành khách có thể yêu cầu mức bồi thường lên tới 175 nghìn USD nếu sai phạm của MAS được chứng minh .

Ngoài số tiền đó, họ còn phải cung cấp bằng chứng cho thấy sự cẩu thả của MAS.

Floyd Wisner, một luật sư hàng không của Mỹ, người làm việc cho công ty từng đòi quyền lợi cho các gia đình trong vụ tai nạn của chuyến bay 447 Air France ở Đại Tây Dương , cho biết: " Ngay cả khi máy bay mất tích không bao giờ được tìm thấy, các hãng hàng không và công ty bảo hiểm vẫn phải trả tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân".

Wisner cũng trích dẫn, trước đó, trong 2 vụ tai nạn máy bay Air France năm 2009 và Adam Air Flight 574 năm 2007, công ty của ông đều đạt thỏa thuận với công ty bảo hiểm của hãng hàng không về việc bồi thường trước khi đống đổ nát máy bay được tìm thấy hoặc thu hồi đủ.

Các luật sư cho biết, ngay cả khi máy bay bị khủng bố, công ty bảo hiểm vẫn phải chi trả đầy đủ cho thân nhân.

Theo ông Wisner, số tiền bảo hiểm mà Hãng Hàng không Malaysia phải chi trả có thể ở mức từ 500 đến 750 triệu USD nếu họ không chứng minh được sự cố xảy ra không phải do lỗi của họ.

Đối với 12 thành viên phi hành đoàn, mức bồi thường gắn với luật lao động và hợp đồng của họ với MAS.

L.H (Nguồn: Themalaymailonline)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news