Tin mới

Malaysia, Australia và Trung Quốc họp bàn về kế hoạch tìm kiếm MH370

Thứ hai, 20/06/2016, 14:32 (GMT+7)

\nGiới chức Malaysia cho biết, nước này cùng Australia và Trung Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp kéo dài 2 ngày bắt đầu vào đầu tuần này để thảo luận về bước tiếp theo trong chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370.

Giới chức Malaysia cho biết, nước này cùng Australia và Trung Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp kéo dài 2 ngày bắt đầu vào đầu tuần này để thảo luận về bước tiếp theo trong chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370.

Theo thông tin từ Thứ trưởng Bộ Giao thông Malaysia cho biết, cuộc họp sẽ diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur bắt đầu từ ngày hôm nay 20/6. Cuộc họp sẽ có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao đến từ 3 quốc gia Australia, Trung Quốc và Malaysia.

Ba nước sẽ bàn bạc, thảo luận chi tiết về các vấn đề trong quá trình tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Cuộc họp cũng sẽ bàn về những mảnh vỡ mới được phát hiện và tài liệu do các chuyên gia hàng không cung cấp.

Malaysia, Australia và Trung Quốc sẽ họp bàn về những bước đi tiếp theo trong chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370.

Hiện nay, Ban An toàn Giao thông Australia đang dẫn dắt kế hoạch tìm kiếm này và được biết đội tìm kiếm đã hoàn thành rà soát 105.000 m2. Theo dự kiến, đội tìm kiếm sẽ hoàn thành quá trình rà soát trên 120.000km2 vào cuối tháng này. Tuy nhiên, do tình hình thời tiết xấu, quá trình rà soát trên có thể bị ảnh hưởng và kéo dài đến cuối tháng 8.

Chiếc máy bay xấu số MH370 chở theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã mất tích một cách bí ẩn hôm 8/3/2014 khi đang trên hành trình từ thủ đô Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Hiện số phận hành khách và máy bay vẫn là một điều bí ẩn.

Trong một diễn biến có liên quan, một luật sư người Mỹ đã tìm thấy một số vật dụng cá nhân trôi dạt tại khu vực phía đông bắc Madagascar, nghi là của hành khách trên máy bay MH370.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news