Tin mới

Malaysia cứu tàu Việt Nam chạy thoát cướp biển

Thứ tư, 08/03/2017, 08:42 (GMT+7)

Một tàu buôn của Việt Nam đã được cứu thoát khỏi nguy cơ bị cướp biển tấn công nhờ sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng an ninh Malaysia.

Một tàu buôn của Việt Nam đã được cứu thoát khỏi nguy cơ bị cướp biển tấn công nhờ sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng an ninh Malaysia.

Theo hãng thông tấn Bernama, Bộ Chỉ huy An ninh Đông Sabah (Esscom), Malaysia, đã hành động nhanh chóng, kịp thời giải cứu tàu Việt Nam mang số hiệu MV Phu An 268 khỏi nguy cơ bị cướp hoặc bắt cóc.

Một tàu của lực lượng Esscom của Malaysia. Ảnh: The Star

Chỉ huy Esscom Abdul Bari Wan Abdul Khalid cho biết, lực lượng này nhận được tín hiệu cấp cứu được phát ra từ tàu khi nó đi qua vùng biển Đảo Boan của Philippines. Thuyền trưởng tàu Việt Nam báo ông phát hiện một tàu có 6 người đuổi theo với hành động đáng ngờ.

Ông Wan Abdul Bari ngay lập tức yêu cầu thuyền trưởng tăng tốc và đổi hướng chạy về phía vùng biển Malaysia.

Esscom sau đó điều một tàu tuần tra Viper và tàu cao tốc KD Sri Tiga đến vùng biên giới trên biển. Hai chiếc tàu của Esscom đã tìm thấy tàu MV PHU AN 268 và hộ tống con tàu này an toàn đến Sandakan, thành phố thuộc bang Sabah

Ông Wan Abdul Bari cảnh báo tất cả các thuỷ thủ trên các tàu nên lắp đặt kênh radio số 16 và hệ thống nhận diện tự động để báo cáo bất kỳ hoạt động nghi vấn nào với Esscom.

[mecloud]xRJX7G6Mwi[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tàu Việt Nam