Tin mới

Malaysia: Hai nghi phạm vụ Kim Jong-nam trốn trong đại sứ quán Triều Tiên

Thứ ba, 07/03/2017, 14:11 (GMT+7)

Malaysia nói rằng, hai nghi phạm Triều Tiên trong vụ sát hại người đàn ông nghi là Kim Jong-nam hiện đang trốn trong đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur.

Malaysia nói rằng, hai nghi phạm Triều Tiên trong vụ sát hại người đàn ông nghi là Kim Jong-nam hiện đang trốn trong đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur.

"Họ còn muốn trốn trong đại sứ quán bao lâu nữa... việc họ phải ra ngoài chỉ còn là vấn đề thời gian", Reuters dẫn lời Khalid Abu Bakar, cảnh sát trưởng Malaysia, cho biết trong cuộc họp báo hôm nay.

Ông Khalid khẳng định chính quyền Triều Tiên hoàn toàn không hợp tác với phía Malaysia trong quá trình điều tra nghi án Kim Jong-nam.

Một trong hai nghi phạm là là ông Kim Uk Il, 37 tuổi, nhân viên của hãng hàng không Air Koryo. Hôm 3/3, cảnh sát Malaysia ra lệnh bắt giữ ông Kim.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia. Ảnh: CNN

Người thứ hai là ông Hyon Kwang Song, bí thư thứ hai đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia. Cảnh sát Malaysia đã gửi công văn yêu cầu ông này hợp tác điều tra nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Hôm 6/3, Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol đã về đến Bắc Kinh, Trung Quốc, trước thời hạn 48 giờ được Bộ ngoại giao Malaysia đưa ra sau khi tuyên bố trục xuất ông. Trước khi rời Kuala Lumpur, Đại sứ Kang Chol chỉ trích chính quyền Malaysia hành xử "cực đoan".

Quan hệ ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên trở nên căng thẳng sau cái chết của người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu với tên Kim Chol sáng 13/2 bị hai phụ nữ sát hại tại sân bay Kuala Lumpur. Hàn Quốc và Malaysia cho rằng Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dù việc xác định danh tính chưa hoàn tất.

Malaysia xác định có 11 người liên quan trong vụ án. Máy quay giám sát đã ghi lại cảnh một nhà ngoại giao Triều Tiên cùng một nhân viên Air Koryo tiễn 4 nghi phạm tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2.

[mecloud]WAUWLk9ywY[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news