Malaysia làm cuộc đại cải tổ sau thảm họa kép MH370 và MH17

(Tinmoi.vn) Hãng Malaysia đang xem xét việc đổi tên để lấy lại danh tiếng sau khi máy bay MH17 bị bắn rơi.

(Tinmoi.vn) Hãng Malaysia đang xem xét việc đổi tên để lấy lại danh tiếng sau khi máy bay MH17 bị bắn rơi.

Malaysia làm cuộc đại cải tổ sau thảm họa kép MH370 và MH17 5

Hiện trường MH17 bị bắn rơi

Malaysia Airlines có thể đổi tên – đây là một phần trong cuộc cải tổ triệt để sau khi chuyến bay MH17 bị bắn hạ khiến 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng tại Ukraine.

Hãng hàng không quốc gia Malaysia, thuộc phần lớn sở hữu của chính phủ Malaysia sẽ tìm kiếm nhà đầu tư mới để gây dựng lại việc kinh doanh sau khi hứng chịu 2 thảm kịch lớn chỉ trong vòng 6 tháng qua.

Việc cải tổ đã bắt đầu. Malaysia Airlines bắt đầu xem xét chiến lược tái cấu trúc các đường bay và mở rộng mời các nhà đầu tư khác để tăng lợi nhuận. Các nguồn tin nói rằng nguồn đầu tư tư nhân bổ sung cho hãng có thể đến từ các nhóm hàng không đối thủ.

Đồng thời, Malaysia Airlines đang kêu gọi thành lập một nhóm toàn cầu độc lập để theo dõi các mối đe dọa và quyết định nơi mà các máy bay dân sự được phép bay.

Quá trình xem lại của Malaysia Airlines do chính phủ giám sát và được thực hiện sau khi chuyến bay MH17 bị bắn hạ tại phía đông Ukraine 10 ngày trước và MH370 bị biến mất hôm 8/3 không lý do.

MH370 đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, bị mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào ngày 8/3, khoảng 1 giờ sau khi cất cánh. Máy bay mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn.

Mặc dù cả một đội tìm kiếm quốc tế đã được huy động nhưng cho đến thời điểm hiện tại, vẫn không một mảnh vỡ nào của MH370 được tìm thấy.

Viết trên tờ The Sunday Telegraph, giám đốc thương mại của hãng hàng không, Hugh Dunleavy khẳng định, mặc dù chịu “mất mát đau thương” sau thảm họa kép nhưng hãng nhất định sẽ “bật dậy mạnh mẽ hơn”.

Hãng hàng không có thể sẽ đổi tên, thay đổi thương hiệu và có thể vận chuyển 50.000 hành khách mỗi ngày, sử dụng khoảng 20.000 nhân viên.

Nguyên nhân chính xác của thảm họa MH17 vẫn đang được điều tra làm rõ. Ông Dunleavy nói rằng ngành hàng không cần ngồi lại với nhau để đảm bảo rằng những thảm kịch như vậy sẽ không lặp lại.

“MH17 bay trong không phận cho phép của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế. Đường bay của nó được các nhà chức trách Ukraine phê duyệt cung như cơ quan hàng không châu Âu Eurocontrol thông qua. Tuy nhiên, nó vẫn bị bắn hạ, có khả năng là do một tên lửa. Thảm kịch này cho chúng ta một bài học, đó là cho dù chúng ta có được các cơ quan quản lý chấp nhận, được các tổ chức chấp nhận và bay trên không phận xác định thì chưa chắc chúng ta đã an toàn”.

Với cương vị một nhân viên thương mại cao cấp nhất của Malaysia Airlines, ông kêu gọi ngành công nghiệp hàng không thành lập một nhóm để quyết định xem nơi nào các máy bay có thể bay vào.

Bảo Linh (Theo tin tức Telegraph)

Tin Liên Quan
Nguồn: Nguoi dua tin
Sự kiện

Máy bay MH370 của Malaysia mất tích

Báo Nga: 'Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17'
Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.

Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục