Tin mới

Malaysia lấy U23 Việt Nam làm tấm gương để phát triển bóng đá

Thứ sáu, 26/01/2018, 11:08 (GMT+7)

Bộ trưởng Thanh thiếu niên và Thể thao Malaysia (MYS) Khairy Jamaluddin cho biết Malaysia coi Việt Nam là một tấm gương, động lực trong việc đầu tư cho bóng đá cơ sở vì lợi ích lâu dài

Bộ trưởng Thanh thiếu niên và Thể thao Malaysia (MYS) Khairy Jamaluddin cho biết Malaysia coi Việt Nam là một tấm gương, động lực trong việc đầu tư cho bóng đá cơ sở vì lợi ích lâu dài.

Theo tin tức từ TTXVN, Bộ trưởng Thanh thiếu niên và Thể thao Malaysia (MYS) Khairy Jamaluddin nhấn mạnh nước này cần đầu tư lớn vào phát triển bóng đá cơ sở, theo đó tạo tiền đề cho đội tuyển quốc gia trong tương lai và đưa bóng đá Malaysia ngang tầm với các nước có nền bóng đá phát triển khác.

Không những thế, vị này cũng thừa nhận những gì mà đội tuyển U23 của Việt Nam đã vào tới trận chung kết của Vòng chung kết U23 châu Á 2018 xứng đáng là tấm gương là các nước trong khu vực học hỏi. 

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi được vào chung kết. Ảnh AFC

Theo ông Khairy, sau khi chứng kiến U23 Việt Nam giành chiến thắng để tiến tới trận chung kết giải U23 châu Á 2018, ông đã thảo luận với ông Tunku Ismail Sultan Ibrahim, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), và cả hai đi đến kết luận là thành công của bóng đá Việt Nam bắt nguồn từ các nỗ lực phát triển từ vài năm trở lại đây.

Cũng theo ông Khairy, Malaysia không bao giờ dự đoán rằng Việt Nam có thể đánh bại các đội bóng lớn nhưng Việt Nam đã đánh bại Iraq, Qatar và nếu Việt Nam làm được như vậy thì Malaysia cũng có thể làm được.

Trả lời phỏng vấn trên báo Thanh Niên, Huấn luyện viên U23 Malaysia, Ong Kim Swee, nhận xét thành tích của U23 Việt Nam tại giải đấu năm nay không phải là đột biến nhất thời.

"Nếu chúng tôi làm được 5, thì U23 Việt Nam đã làm được tới 10. Thậm chí còn ngoài sức tưởng tượng là các bạn đã vào đến trận chung kết. Tôi không nghĩ thành tích của U23 Việt Nam hiện nay, cũng như của Malaysia là một sự đột biến nhất thời", vị HLV này cho biết.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Qatar