Tin mới

Malaysia nói hai nữ nghi phạm biết âm mưu sát hại Kim Jong-nam

Thứ tư, 22/02/2017, 14:08 (GMT+7)

Cảnh sát Malaysia hôm 22/2 đã bác lời khai của hai nữ nghi phạm và nói rằng họ biết rõ âm mưu hạ độc ông Kim Jong-nam tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 22/2.

Cảnh sát Malaysia hôm 22/2 đã bác lời khai của hai nữ nghi phạm và nói rằng họ biết rõ âm mưu hạ độc ông Kim Jong-nam tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 22/2.

Theo tờ Star, phát biểu tại cuộc họp báo hôm 22/2, Chánh Thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết, cảnh sát tin rằng hai nữ nghi phạm đã được hướng dẫn để rửa tay sau khi thực hiện vụ tấn công hôm 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur, hay nói cách khác họ biết rõ dung dịch mà họ dùng là chất độc.

"Tôi nghĩ các bạn đều đã xem video rồi đúng không? Cô gái đó rời đi với hai tay hướng về phía phòng vệ sinh. Tôi nghĩ rằng cô ​ta biết đó là chất độc nên muốn rửa tay", ông Bakar nói.

Cảnh sát Malaysia tin rằng hai nữ nghi phạm biết rõ âm mưu sát hại ông Kim Jong-nam. Ảnh: AP

"Chúng tôi loại trừ khả năng rằng hai người phụ nữ này nghĩ vụ tấn công chỉ là một cảnh phim truyền hình thực tế. Chúng tôi dự định sẽ gia hạn thời gian tạm giữ đối với các nghi phạm này thêm 7 ngày", chánh thanh tra cảnh sát cho biết thêm.

Trước đó cảnh sát Indonesia cho biết một trong hai nữ nghi phạm đã bị lừa. Nữ nghi phạm mang hộ chiếu Indonesia nói rằng, cô được người ta thuê 100 USD để dàn dựng cảnh tấn công mà cô cho rằng là một cảnh phim truyền hình thực tế.

Ông Kim Jong-nam, 46 tuổi, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã đột tử tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Cảnh sát Malaysia đang tiến hành điều tra vụ việc sau khi đã bắt giữ 4 nghi phạm.

Cuộc điều tra liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam cũng đang khiến quan hệ giữa Malaysia và Triều Tiên trở nên căng thẳng khi Bình Nhưỡng chỉ trích Kuala Lumpur "thiếu minh bạch", "cấu kết với thế lực bên ngoài". Trong khi đó, Malaysia chỉ trích những cáo buộc của phía Triều Tiên là "thô lỗ, khiếm nhã về ngoại giao".

Dự kiến trong hôm nay (22/2), Malaysia sẽ công bố kết quả khám nghiệm tử thi ông Kim Jong-nam.

[mecloud]JpNxbtt2Xt[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news