Tin mới

"Lữ đoàn Tử vì đạo Trung Quốc" nhận trách nhiệm vụ máy bay mất tích

Thứ hai, 10/03/2014, 17:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tờ Patrajaya của Malaysia cho biết có rất ít cơ sở để khẳng định "Lữ đoàn tử vì đạoTrung Quốc" là tổ chức chịu trách nhiệm về vụ máy bay MH370 mất tích.

(Tinmoi.vn) Tờ Patrajaya của Malaysia cho biết có rất ít cơ sở để khẳng định "Lữ đoàn tử vì đạoTrung Quốc" là tổ chức chịu trách nhiệm về vụ máy bay MH370 mất tích.

 

 Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia, ông Datuk Seri Hishammuddin Hussein cho biết ông cũng đã đọc tuyên bố chịu trách nhiệm của "Lữ đoàn tử vì đạo Trung Quốc" nhưng thực sự có rất ít cơ sở để khẳng định điều này.

"Không hề có âm thanh hay căn cứ nào đáng tin cậy đối với tuyên  bố này", ông Hishammuddin trả lời các phóng viên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 10/3.

Trước đó, một tổ chức vô danh tự nhận là "Lữ đoàn tử vì đạo Trung Quốc" đã gửi email cho một số nhà báo Trung Quốc nhận trách nhiệm về sự mất tích của máy bay MH370. Tuy nhiên, thông điệp này được gửi dưới định dạng PDF và không được truyền thông Trung Quốc đánh giá cao về mức độ đáng tin cậy.

Malaysia phớt lờ tuyên bố nhận trách nhiệm vụ máy bay mất tích của

Bộ trưởng Giao thông Malaysia phớt lờ tuyên bố nhận trách nhiệm của "Lữ đoàn tử vì đạo Trung Quốc"

Trong thông điệp được gửi đi, tổ chức này trích dẫn những than phiền của người dân tộc thiểu số Uigher về Chính sách khủng bố lãnh thổ và tôn giáo của Trung Quốc mà họ phải chịu đựng chính là nguyên nhân của vụ tấn công.Tuy nhiên, không có cách nào để xác minh tuyên bố này có liên quan đến sự biến mất của Boeing 777-200.

Ông Hishammuddin cũng cho biết đã có buổi thảo luận với phái đoàn các nhà lãnh đạo và các Đảng viên Đảng cộng sản Trung Quốc về những nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang được 9 quốc gia phối hợp thực hiện.

"Chúng tôi cũng đã thảo luận về hai người dử dụng hộ chiếu đánh cắp có mặt trên chuyến bay", ông cho biết thêm.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc Trung Quốc không hài lòng với cách xử lí tình hình của Malaysia, ông Hishammuddin bày tỏ Đại sứ Trung Quốc chính là người hiểu rõ nhất tất cả những nỗ lực của Malaysia để xác định vị trí của MH370.

Ông Hishammuddin cũng từ chối giải thích liệu rằng có một vi phạm an ninh hoặc sơ hở nào đấy cho phép hai hành khách lên máy bay MH370 với hộ chiếu bị đánh cắp hay không.

"Intepol cho biết hiện có tới hơn 40 triệu hộ chiếu mất tích hoặc bị đánh cắp," Hishammuddin cho biết.

Ông nhắc lại rằng vị trí của MH370 mới là trọng tâm của các lực lượng tìm kiếm cứu nạn và những nỗ lực vẫn đang tiếp diễn.

Bộ trưởng Hishammuddin cũng đã yêu cầu các phương tiện truyền thông địa phương và quốc tế không phổ biến tin tức sai hoặc chưa được xác minh.

"Đừng cho họ hy vọng sai lầm bằng cách truyền bá thông tin hoặc báo cáo sai hoặc chưa được xác minh. Chúng tôi không có gì để che giấu".

L.H (Nguồn: Malaysia Insider)

Xem thêm Video Hành trình tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích:


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news