Tin mới

Malaysia sắp buộc tội 3 nghi phạm vụ Kim Jong-nam

Thứ ba, 28/02/2017, 14:56 (GMT+7)

Ngày mai (1/3), giới chức Malaysia có thể sẽ buộc tội 3 nghi phạm bị cho là liên quan đến vụ sát hại người được ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ngày mai (1/3), giới chức Malaysia có thể sẽ buộc tội 3 nghi phạm bị cho là liên quan đến vụ sát hại người được ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Họ (ba nghi phạm) sẽ bị buộc tội tại tòa vào ngày mai 1/3. Họ sẽ bị buộc tội theo khoản 302 trong Bộ luật hình sự của Malaysia về tội cố ý mưu sát", BenarNews dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của Malaysia cho biết.

Ba nghi phạm này gồm một chuyên gia hóa học mang hộ chiếu Triều Tiên, một nữ nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam và một nghi phạm mang hộ chiếu Indonesia.

3 nghi phạm bị bắt giữ liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam. Ảnh: Reuters/CNA

Trang tin Sun Daily hôm 27/2 cũng cho biết, lệnh tạm giữ đối với hai nữ nghi phạm trên sẽ hết hạn vào ngày 1/3. Ngay trong ngày 1/3, hai nữ nghi phạm này cùng với nghi phạm mang hộ chiếu Triều Tiên Ri Jong Chol sẽ phải ra hầu tòa ở Shah Alam, thủ phủ bang Selangor.

"Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy chất độc VX đã được dùng trong vụ sát hại người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol, do đó rất có thể thẩm phán sẽ quyết định buộc tội mưu sát đối với các nghi phạm này", trang tin này cho biết.

China Press dẫn nguồn tin riêng cho biết, các tình tiết trong vụ án, vai trò của các nghi phạm, lời khai nhân chứng, kết quả xét nghiệm độc tố trong thi thể nạn nhân cũng sẽ được công bố trong ngày 1/3.

Do người thân của nạn nhân không thể cung cấp ADN nên cảnh sát Malaysia vẫn chưa xác định người Triều Tiên bị chết hôm 13/2 có phải là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Triều Tiên cho tới nay chỉ xác nhận đó là công dân mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol.

[mecloud]H8SMgXvaaO[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news