Tin mới

Malaysia sắp công bố báo cáo sơ bộ vụ máy bay MH370

Thứ sáu, 25/04/2014, 10:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trước\nnhững giận dữ từ phía các gia đình của hành khách chuyến bay MH370, Thủ tướng Malaysia hôm\nqua (24/4) cho biết chính phủ ông sẽ công bố báo cáo sơ bộ về sự mất tích của\nchiếc máy bay này.

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Trước những giận dữ từ phía các gia đình của hành khách chuyến bay MH370, Thủ tướng Malaysia hôm qua (24/4) cho biết chính phủ ông sẽ công bố báo cáo sơ bộ về sự mất tích của chiếc máy bay này.

Malaysia sắp công bố báo cáo sơ bộ vụ máy bay MH370

Thủ tướng Malaysia Najib Razak

Trên một chương trình truyền hình độc quyền với báo CNN, ông Najib Razak cho biết báo cáo này sẽ được công bố vào tuần tới.

Ông Najib nói: “Tôi đã chỉ đạo một đội ngũ chuyên gia điều tra trong nước nghiên cứu báo cáo này. Có một nguyên nhân khả quan mà chúng tôi sẽ tiết lộ vào tuần tới.”

Ông cũng chia sẻ lý do tại sao ông vẫn chưa chính thức công bố chuyến bay chở 239 người mất tích.

Báo cáo đã được gửi cho Tổ chức hàng không dân sự quốc tế ICAO,  một tổ chức thuộc Liên Hợp Quốc trước khi công bố với truyền thông. Cơ quan ICAO cho báo CNN biết: Malaysia nói rằng hàng không thế giới cần phải nhìn vào đường bay thời gian thực của chiếc máy bay dân sự, sẽ giống trường hợp vụ thảm họa máy bay của Hàng không Pháp 447 vào năm 2009.

Tuy nhiên, Sarah Bajc, một hành khách trên chiếc máy bay của Hàng không Pháp tỏ ra không đồng tình với tuyên bố của Thủ tướng Malaysia. Bà cho rằng, ông Najib có “động cơ chính trị”, trốn tránh trách nhiệm và đánh lạc hướng các chỉ trích trong cuộc trao đổi với báo CNN này. Theo bà, ông đọc từ mọt văn bản kỹ càng, cùng với một người PR chuyên nghiệp.

Các quan chức Malaysia nên có sự truyền đạt thông tin tốt hơn với các gia đình nạn nhân cũng như phải giải đáp những câu hỏi trong các buổi họp của họ, bà nói.

Trong khi đó, Malaysia vẫn lặp lại khẳng định rằng họ không có gì để giấu và đang tìm kiếm giải đáp cho các nguyên nhân.

Một cuộc họp do những gia đình Trung Quốc chủ trì đã đề ra 26 câu hỏi chất vấn trên mạng xã hội Weibo.

Trong khi đó, một chiếc tàu ngầm vẫn đang tiếp tục “càn quét” bên dưới đại dương với hy vọng tìm ra bằng chứng của chiếc máy bay mất tích.

Một vật thể kim loại đã dạt vào bờ biển phía tây Australia tuy nhiên sau khi được các nhà điều tra tìm hiểu thì lại không phải của chiếc máy bay mất tích.

Thiết bị tự hành Bluefin-21 vẫn đang tìm kiếm lần thứ 13 ở Ấn Độ Dương nhưng vẫn chưa có khám phá mới. Nó đã quét gần như 95% khu vực tìm kiếm. Hôm nay (25/4) đánh dấu ngày thứ 49 tìm kiếm chiếc máy bay đã biến mất từ ngày 8/3 khi bay từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh.

W.2 (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news