Tin mới

Malaysia tiết lộ gặp con trai Kim Jong-nam ở nước ngoài để lấy mẫu ADN

Thứ sáu, 17/03/2017, 09:45 (GMT+7)

Giới chức Malaysia nói rằng họ đã gặp con trai ông Kim Jong-nam ở nước ngoài để lấy mẫu ADN, xác định danh tính của công dân Triều Tiên tử vong tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Giới chức Malaysia nói rằng họ đã gặp con trai ông Kim Jong-nam ở nước ngoài để lấy mẫu ADN, xác định danh tính của công dân Triều Tiên tử vong tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

"Tôi xác nhận rằng mẫu ADN của con trai ông Kim được mang về Malaysia từ nước ngoài. Đây là mẫu lấy từ con trai ông Kim. Đó chính là Kim Jong-nam", Malay Mail Online dẫn lời Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi  nói với các phóng viên tại quốc hội hôm 16/3.

Ông Ahmad Zahid không tiết lộ giới chức Kuala Lumpur gặp con ông Kim ở đâu, chỉ xác nhận đó là tại quốc gia khác, không phải Malaysia.

Ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Telegraph

Phó thủ tướng Malaysia cho biết nước này nhận được "tài liệu ưng thuận" của gia đình ông Kim Jong-nam và sẽ xử lý mọi việc dựa trên tài liệu này.

Thi thể của ông Kim Jong-nam hiện vẫn đang được ướp trong nhà xác của bệnh viện Kuala Lumpur để bảo quản. Triều Tiên đã nhiều lần đề nghị Malaysia bàn giao thi thể, tuy nhiên Malaysia vẫn chưa chấp thuận và tuyên bố chỉ bàn giao cho người nhà ông Kim Jong-nam.

Bộ trưởng Y tế Malaysia Datuk Seri Dr S. Subramaniam hôm 16/3 cho biết gia đình ông Kim Jong-nam đã ủy quyền cho chính phủ Malaysia xử lý thi thể của ông.

Cảnh sát Malaysia tuần trước xác nhận Kim Chol, người đàn ông Triều Tiên bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur sáng 13/2, chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Song Triều Tiên vẫn từ chối công nhận người chết là Jong-nam và khẳng định ông là Kim Chol, theo tên trên hộ chiếu ngoại giao.

[mecloud]qoszvicTXj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news