Tin mới

Malta chôn 24 nạn nhân của thảm họa chìm tàu Địa Trung Hải

Thứ hai, 20/04/2015, 15:46 (GMT+7)

Quân đội Malta cho biết, một tàu vệ binh biển Italy đã mang thi thể của 24\nnạn nhân có thể là những người nhập cư thiệt mạng ở Địa Trung Hải đến\nMalta.

Quân đội Malta cho biết, một tàu vệ binh biển Italy đã mang thi thể của 24 nạn nhân có thể là những người nhập cư thiệt mạng ở Địa Trung Hải đến Malta.

Một cứu trợ viên ôm một em bé được cứu ở cảng Sicily, Italy, sáng thứ 2 (20/4).

Vào sáng hôm thứ Hai (20/4), tàu vệ binh biển Gregoretti đã vớt các thi thể và tiếp tục chở 28 người sống sót trong vụ chìm phà vào cuối tuần qua ở gần bờ biển Libya đến Sicily.

Những người chết sẽ được chôn ở Malta. Một người sống sót cho biết, có 950 người trên tàu khi nó chìm. Tin tức này đang được xác thực lại.

Một chiếc thuyền được cho là chở khoảng 900 người di cư đã bị lật và chìm ngoài khơi Libya vào đêm 18/4 (giờ địa phương). Vụ tai nạn này đã khép lại một tuần đầy bi thảm của người di cư ở Địa Trung Hải.

Người phát ngôn của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Italy xác nhận hoạt động tìm kiếm và cứu nạn vẫn đang diễn ra với sự tham gia của 20 tàu và 3 trực thăng của hải quân Italy và Malta cũng như tàu buôn. Hy vọng tìm thấy được thêm người sống sót gần như không còn.

Tai nạn xảy ra cách bờ biển Libya 27 km và cách đảo Lampedusa - Italia khoảng 190 km khi người trên thuyền dồn sang một bên tàu để thu hút sự chú ý của tàu buôn đang đến gần và làm tàu bị lật. Nếu không có thêm người sống sót nào được tìm thấy, đây sẽ là thảm họa tồi tệ nhất trong cuộc khủng hoảng di cư làm chết tổng cộng hơn 1.500 người ở vùng biển này kể từ đầu năm 2015.

Theo Chi MK/AP, tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news