Tin mới

Đánh bại Man City, Tottenham phả "hơi nóng" lên Leicester

Thứ hai, 15/02/2016, 07:54 (GMT+7)

Tottenham tiếp tục thể hiện chuỗi trận ấn tượng bằng việc đánh bại Man City với tỷ số 2-1 ngay tại Etihad trong vòng đấu muộn 26 ngoại hạng Anh, qua đó áp sát ngôi đầu bảng.

Tottenham tiếp tục thể hiện chuỗi trận ấn tượng bằng việc đánh bại Man City với tỷ số 2-1 ngay tại Etihad trong vòng đấu muộn 26 ngoại hạng Anh, qua đó áp sát ngôi đầu bảng. 

[mecloud]h1OCOKNAPt[/mecloud]


Trước trận đấu này, Tottenham đã trải qua chuỗi 5 thất bại liên tiếp ở Etihad. Thế nhưng họ lại nhập cuộc khá chủ động và không ngần ngại dồn ép Man City ngay sau tiếng còi khai cuộc ở trận đấu vòng 26 Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Man City cũng không muốn chơi phòng ngự và tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn. 

Man City là CLB tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 10, từ pha đá phạt góc của David Silva, bóng tới chân Sergio Aguero nhưng cầu thủ này lại dứt điểm lên trời trong vòng cấm. Ngay sau đó, đội chủ nhà suýt đã phải nhận bàn thua ở phút 14, Son Heung-min đã đưa được bóng vào lưới của thủ thành Joe Hart nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Spurs do cầu thủ này đã ở trong thế việt vị.

Man City tiếp tục gây thất vọng

Hai đội vẫn thi đấu khá hăng máu trong những phút tiếp theo với nhiều pha tranh chấp quyết liệt và tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, kết thúc hiệp một mà không có đội nào ghi được bàn thắng.  Ngay trong những phút đầu tiên hiệp 2, Man City đã có cơ hội vô cùng thuận lợi. Sau pha dứt điểm của Yaya Toure, bóng đập chân cầu thủ của Spurs, tìm tới vị trí của Sergio Aguero đang chờ sẵn trong vòng cấm. Đáng tiếc, cầu thủ người Argentina lại sút lên trời trong thế không người kèm.

Phút 53, Tottenham bất ngờ được hưởng phạt đền sau khi trọng tài xác định bóng chạm tay Sterling. Từ chấm 11 mét, Harry Kane đã không mắc sai lầm nào, mở tỷ số cho Spurs. Sau bàn thua, Man City dồn lên mạnh mẽ và suýt nữa họ đã tìm được bàn thắng gỡ hòa 4 phút sau đó, khi pha đá phạt trực tiếp của Yaya Toure tìm tới đúng xà ngang.

Tottenham áp sát ngôi đầu bảng

Phải đến phút 74, nỗ lực của đội chủ nhà mới được đền đáp khi cầu thủ vào sân thay người là Iheanacho đã đón đường chuyền của Clichy, trước khi sút tung nóc lưới Tottenham, san bằng tỷ số 1-1. Thế nhưng, không lâu sau bàn thắng này, Yaya Toure đã báo hại Man City. Phút 83, từ pha mất bóng rất vô duyên của cầu thủ này, Tottenham tổ chức phản công nhanh. Eriksen đã không mắc sai lầm nào trong pha đối mặt với thủ môn, nâng tỷ số lên 2-1.

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng Man City cũng không thể xuyên thủng mành lưới của thủ thành Lloris và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2. Kết quả này, giúp Tottenham giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH Premier League với 51 điểm sau 26 vòng, kém đội đầu bảng Leicester City 2 điểm. Trong khi đó, Man City bị bỏ lại ở vị trí thứ 4 với 4 điểm ít hơn.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news