Tin mới

Man City - AS Roma, 1h45 ngày 1/10: Không có đường lui

Thứ ba, 30/09/2014, 12:46 (GMT+7)

Man City buộc phải giành trọn 3 điểm trong trấu đấu gặp AS Roma vào 1h45 ngày 1/10. Nếu không Man xanh sẽ gặp vô vàn khó khăn trong việc giành vé vào vòng knock-out.

 

 

 

 

 

 

 

Man City buộc phải giành trọn 3 điểm trong trấu đấu gặp AS Roma vào 1h45 ngày 1/10. Nếu không Man xanh sẽ gặp vô vàn khó khăn trong việc giành vé vào vòng knock-out.

Lực lượng:

Man City: Samir Nasri, Fernando chấn thương

AS Roma: Kevin Strootman, Daniele De Rossi, Davide Astori, Federico Balzaretti chấn thương. Khả năng ra sân của Juan Iturbe, Leandro Castán còn bỏ ngỏ

Đối đầu và phong độ

- Hai đội chưa từng gặp nhau

- Man City chưa thua trên sân nhà trước các đội bóng Italia

- AS Roma toàn thắng cả 5 trận đấu ở Serie A

Dù là các nhà ĐKVĐ của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Premier League, nhưng mùa giải thứ 4 liên tiếp  Man City rơi vào bảng đấu khó. Bị xếp ở nhóm hạt giống số 2 theo cách tính điểm của UEFA, Man xanh đã rơi vào bảng đấu được đánh giá là “tử thần” tại Champions League mùa giải năm nay.

Thực tế đã diễn ra khó khăn với thầy trò HLV Pellegrini ngay ở lượt đấu đầu tiên. Dù rất cố gắng, nhưng cuối cùng The Citizens vẫn để thua ở những phút cuối trước Bayern tại Allianz Arena bởi cú sút xuất thần của Boateng.

Chính vì thế, để nuôi hi vọng cạnh tranh vé vào vòng trực tiếp (Bayern gần như chắc chắn sẽ giành ngôi nhất bảng), Man City sẽ phải đánh bại đối thủ trực tiếp AS Roma. Chỉ cần một trận hòa, Man xanh sẽ gặp vô vàn khó khăn trong việc giành quyền vào vòng knock-out. Mùa giải năm ngoái, thầy trò HLV Pellegrini đã giành quyền vào vòng 1/8 (bị loại bởi Barca), nhưng nên nhớ 2 mùa giải trước nữa, họ đã bị loại ngay ở vòng bảng với tình cảnh tương tự hiện tại.

Man City để thua 0-1 trước Bayern ở lượt đấu đầu tiên

Man City đã chấm dứt chuỗi 4 trận toàn hòa và thua bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước Sheffield tại League Cup (7-0) và Hull City tại Premier League (4-2). Đó thực sự là những cú hích tinh thần rất kịp thời để giúp đội chủ sân Etihad trở lại quỹ đạo chiến thắng. Hàng công và hàng tiền vệ đang vào phom trở lại với 11 bàn thắng, tuy nhiên hàng thủ cần chơi cảnh giác hơn (để Hull ghi 2 bàn bởi những sai lầm của trung vệ tân binh đắt giá Mangala).

Man City rất quyết tâm và mệnh lệnh phải thắng đã được ban ra, nhưng đối thủ của các nhà ĐKVĐ nước Anh đêm nay không dễ bị bắt nạt. Roma dưới bàn tay của HLV Garcia đã thi đấu rất tốt ở mùa giải trước để giành ngôi Á quân Serie A và tiếp tục bay cao ở mùa giải năm nay.

Hiện tại, Roma đang có thành tích toàn thắng từ đầu mùa với 5 trận tại Serie A và 1 trận tại Champions League. Màn hủy diệt 5-1 trước CSKA Moscow ở lượt đầu tiên của đội bóng áo bã trầu chính là chiến thư gửi tới Man City về việc cạnh tranh 1 suất vào vòng trực tiếp.

Roma hiện tại không sở hữu quá nhiều ngôi sao, nhưng là một tập thể gắn kết và giàu kinh nghiệm. Với những cựu binh như Totti, De Rossi, Maicon… được bổ sung thêm Keita, Ashley Cole có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao giúp Roma trở thành một đội bóng rất nguy hiểm. Nên nhớ, trong chuyến du đấu mùa hè, Roma từng đánh bại Real 1-0 tại International Champions Cup trên đất Mỹ.

Dù sao, Man City vẫn luôn có điểm tựa vô cùng chắc chắn, đó là tử địa Etihad. Ngay cả khi thày trò Pellegrini từng thất bại trước Stoke City cách đây không lâu nhưng chưa ai nghi ngờ sức mạnh của nửa Xanh thành Manchester tại đây. Trong quá khứ, Man City cũng thường khẳng định uy quyền trước đội bóng Serie A ở Etihad, khi bất bại trong cả 4 lần đụng độ tại đây. 

Tất nhiên, chẳng thể vin vào điều đó để cho rằng Man City sẽ có kết quả thuận lợi trước AS Roma. Thậm chí, nếu không cẩn thận, họ có thể bị cuốn phăng bởi cơn lốc màu Bã trầu. 

Dự đoán: Man City 2-2 AS Roma

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov, Milner, Fernandinho, Yaya Toure, Silva, Aguero, Dzeko.

AS Roma: Sanctis, Maicon, Manolas, Yanga-Mbiwa, Ashley Cole, Nainggolan, Keita, Pjanic, Gervinho, Florenzi, Destro.

Theo Thu Thủy/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news