Tin mới

Man City chính thức bị cấm dự Champions League 2 mùa, phạt 30 triệu euro

Thứ bảy, 15/02/2020, 09:20 (GMT+7)

Vi phạm Luật công bằng tài chính, Man City chính thức nhận án phạt nặng từ UEFA.

Theo tin tức từ UEFA, Man City vi phạm luật công bằng tài chính dành cho các câu lạc bộ nên đội bóng thành Manchester sẽ không được thi đấu tại đấu trường châu Âu bao gồm Champions League và Europa League trong hai mùa giải liên tiếp. Bên cạnh đó, nhà đương kim vô địch Premier League còn phải chịu mức phạt tiền mặt 30 triệu euro.

Theo đó, Man City bị cáo buộc “khai khống Doanh thu tài trợ của câu lạc bộ trong sổ sách và thông tin hòa vốn cung cấp lên UEFA trong giai đoạn 2012 đến 2016”. Mọi việc càng nghiêm trọng hơn khi UEFA còn cáo buộc Man City “không có thái độ hợp tác” trong một cuộc điều tra về vụ việc này được tiến hành bởi Cơ quan kiểm soát tài chính.

Man City bị cấm dự cúp châu Âu 2 mùa tới. Ảnh: Internet

Sau khi UEFA mở cuộc điều tra đưa ra kết luận số tiền mà Man City chi vào việc chuyển nhượng và trả lương cho cầu thủ chênh lệch quá nhiều so với những gì họ kiếm được. Để che dấu, Man City đã "phóng đại" doanh thu khi liên tục nói họ hòa vốn trong khoảng thời gian từ 2012 đến 2016.

"Chúng tôi thất vọng nhưng không ngạc nhiên trước thông báo ngày hôm nay (15-2) của Phòng điều chỉnh UEFA. Tháng 12-2018, điều tra viên trưởng của UEFA tuyên bố án phạt cho Man City  trước khi cuộc điều tra bắt đầu. Sự việc này được UEFA khởi xướng, điều tra và kết án", đại diện Man City trả lời trên Goal.

Được biết, Man City sẽ kháng cao vụ việc lên Tòa án trọng tài thể thao. Nếu Man City không thể dự cúp châu Âu, đặc biệt là đấu trường Champions League hai mùa tới sẽ là đòn đánh nặng nề giáng vào CLB này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man City UEFA