Tin mới

Màn “khiêu vũ” tuyệt đẹp của 5 vạn con sáo trên bầu trời

Thứ năm, 17/11/2016, 15:07 (GMT+7)

Tại thị trấn Gretna, Scotland, người dân đã được tận mắt chứng kiến cảnh tưởng vô cùng đặc biệt khi hơn 5 vạn con sáo đã cùng nhau biểu diễn màn khiêu vũ đầy ấn tượng trên không.

Tại thị trấn Gretna, Scotland, người dân đã được tận mắt chứng kiến cảnh tưởng vô cùng đặc biệt khi hơn 5 vạn con sáo đã cùng nhau biểu diễn màn khiêu vũ đầy ấn tượng trên không trung.

Hiện tượng kì lạ này đã xuất hiện tại thị trấn Gretna, Scotland khi hơn 5 vạn con sáo đã có màn đồng diễn vô cùng đẹp mắt trên không trung. Theo ước tính, đàn sáo có thể lên tới số lượng 50.000 con và quy tụ thành một bầy thống nhất.

Cảnh tưởng vô cùng đẹp mắt của loài sáo trong tự nhiên.

Theo các nhà khoa học, màn “khiêu vũ” đầy mê hoặc này có thể là hành động tự vệ hoặc đe dọa kẻ thù khi tấn công bầy sáo. Sự quy tụ đông đảo của bầy sáo đã tạo ra những bức tranh thiên nhiên có một không hai trên thế giới. Với sự liên tục thay đổi về hình dáng, bầy sáo đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho những người có niềm đam mê bất tận với thế giới tự nhiên.

Màn đồng diễn vô cùng đẹp mắt của loài sáo trên không trung.

Loài sáo thường có tập tục di chuyển thành bầy với số lượng vô cùng lớn lên tới hàng vạn con trong một đàn. Sự tập hợp này sẽ giúp cho loài sáo thuận tiện trong quá trình tìm kiếm thức ăn và di chuyển an toàn khi trú đông.

Bầy sao trông như một con cá mập khổng lồ.

Đặc biệt với số lượng áp đảo, bầy sáo có thể tự vệ cũng như tránh được sự tấn công của các loại chim nguy hiểm như diêu hầu, chim cắt…

Số lượng bầy sao đang ngày một suy giảm nghiêm trọng.

Ngày này, do sự biến đổi của khí hậu và các hoạt động săn bắn trái phép của con người đã khiến số lượng chim sáo ngày một suy giảm nghiêm trọng. Chỉ tính từ năm 1970 tới nay, số lượng loài sáo trên thế giới đã suy giảm tới 66% trong thế giới tự nhiên.

Nguyễn Tâm (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news