Tin mới

Mãn nhãn với gà "vương giả" giá 30 triệu đồng/con

Thứ bảy, 22/02/2014, 11:15 (GMT+7)

Với "tính cách" khá dạn người, vẻ đẹp "vương giả" mà những chú gà Serama đã trở thành vật cưng ở khắp nơi trên thế giới. Giá cũng những chú gà chỉ từ 300-500g đều tính bằng tiền triệu, thậm chí cả trăm triệu.

Với "tính cách" khá dạn người, vẻ đẹp "vương giả" mà những chú gà Serama đã trở thành vật cưng ở khắp nơi trên thế giới. Giá cũng những chú gà chỉ từ 300-500g đều tính bằng tiền triệu, thậm chí cả trăm triệu.

Với trọng lượng như vậy, Serama là giống gà tre nhỏ và nhẹ nhất trên thế giới. Serama thường được ví như một "công trình nghệ thuật sống" bởi lẽ dáng đứng vương giả với ngực nở, thân hình thon gọn, cánh thẳng của gà Serama đặc biệt hơn bất kỳ giống gà thông thường nào.

Trên thị trường, gà được giao bán với giá khoảng 2,5 triệu đồng/cặp. Với những chú gà dáng đẹp, cân nặng "lý tưởng" sẽ còn được bán với giá lên đến 600 USD ( trên 12,5 triệu đồng) đến hơn 1.400 USD (gần 30 triệu đồng). Đặc biệt với những chú gà chiến thắng có thể lên đến 50 đến cả trăm triệu.

Mãn nhãn với gà

Serama có dáng đứng vương giả với ngực nở, thân hình thon gọn, cánh thẳng 

Để có được một chú gà Serama dáng chuẩn nặng 300g, gà phải được tạo dáng ngay từ khi còn bé, vì khi đó xương mềm. Gà được nuôi trong những chiếc lồng đặc biệt cho đến khi trổ lông, được chăm bằng thực đơn đặc biệt để lông trở nên óng mượt với trứng cút xay nhỏ, dầu cá.

Thay vì nuôi để thịt hay chọi gà, đá gà; Serama còn được nuôi để tham gia những cuộc thi "nhan sắc". Tiêu chuẩn của một serama đẹp được xét qua các phong cách như: Ưỡn ngực cơ bản, phong cách tàu ngầm (cổ và đầu được kéo căng hết mức về phía sau, không có khoảng trống giữa đầu và đuôi) hay vươn cao ngực.

Mãn nhãn với gà

Serama được nuôi như sinh vật cảnh rất nhiều ở Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh

Được biết "công trình nghệ thuật sống" này được một nhà nghiên cứu người Malaysia, ông Wee Yean Een lai tạo từ các giống gà ác, gà tre Nhật, gà địa phương trong gần 20 năm (1971 - 1988).

Mãn nhãn với gà

Serama là thú cưng được nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng

Cái tên Serama bắt nguồn từ tên của Raja Sri Rama, một nhân vật huyền thoại từ kịch rối bóng (shadow puppet) của Malaysia là nhân vật nổi tiếng với vẻ đẹp, sự sang trọng và vương giả.

Kể từ lần triển lãm đầu tiên giống gà này vào năm 1990, Serama đã trở nên phổ biến và nhanh chóng trở thành thú cưng ở Malaysia. Hiện tại, chú gà đặc biệt này cũng được rất nhiều quốc gia ưa chuộng trong đó có Việt Nam.

Xem thêm về khu resort "vương giả" tại Nha Trang:

Theo ĐS&PL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news