Tin mới

Màn phúc khảo 'sốc' nhất năm: Từ điểm suýt 'liệt' thành gần tuyệt đối

Thứ tư, 26/08/2020, 15:23 (GMT+7)

Hình ảnh chụp tờ giấy báo điểm phúc khảo thành công của nam sinh trường THPT Gang thép Thái Nguyên hiện đang gây xôn xao dân mạng.

Mới đây trên các trang mạng xã hội bất ngờ chia sẻ hình ảnh phúc khảo điểm của một bạn học sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Theo đó, trong tờ giấy có ghi tên của thí sinh là Mai Chiến Thắng, đến từ Hội đồng thi THPT Gang Thép, tỉnh Thái Nguyên. Cậu học sinh này đã được trả lại kết quả điểm thi môn Toán từ 0,5 lên 9,75 điểm.

Giấy phúc khảo điểm có tên Mai Chiến Thắng (ảnh internet)

Pha phúc khảo điểm có 1-0-2 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý, nhiều người chưa biết chuyện gì đang xảy ra vì chưa bao giờ biết đến một màn phúc khảo điểm có sự thay đổi kết quả lớn đến như vậy. Thậm chí còn có ý kiến cho rằng tờ giấy đã bị photoshop.

>> Xem thêm: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 nhanh nhất, chính xác nhất 62 tỉnh, thành

Tuy nhiên sự thật đã được hé mở khi nhân vật chính lên tiếng xác nhận hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội hoàn toàn là sự thật. Chiến Thắng sau khi nhận kết quả thi tuyển sinh vào 10 đã rất bất ngờ khi biết bản thân suýt bị điểm liệt vì cậu đánh giá bản thân khá tốt.

Sau khi chia sẻ với thầy giáo ôn luyện môn Toán là thầy Trần Đức Dũng, thầy đã hướng dẫn Thắng làm đơn phúc khảo điểm với hy vọng sẽ thay đổi được kết quả khó tin này. Kết quả đã được Hội đồng thi THPT Gang Thép thông báo lại và Chiến Thắng có điểm Toán từ 0,5 được sửa thành 9,75 điểm, gần đạt tuyệt đối.

(ảnh minh họa internet)

Hóa ra, Mai Chiến Thắng là một học sinh học rất tốt môn Toán, kết quả luôn nằm trong top đầu của lớp nên khi nhận kết quả khó hiểu, cả nam sinh và thầy giáo đều vô cùng bất ngờ. Với sự bình tĩnh của mình và nghe theo tư vấn của thầy giáo, Thắng đã phúc khảo điểm thành công.

Từ kết quả có được, Thắng đã đỗ vào trường theo nguyện vọng 1 THPT Gang Thép với số điểm 33,3 điểm cho 3 môn. Trong khi đó điểm chuẩn của trường chỉ là 26.7 điểm. Với cái tên đặc biệt của mình, cậu học sinh này đã một lần nữa chứng minh dù thế nào thì cũng Mai Chiến Thắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news