Tin mới

Màn tuyệt kỹ nội công của võ sư Nam Huỳnh Đạo trên trang mạng TQ

Thứ ba, 30/08/2016, 18:00 (GMT+7)

Mới đây, màn biểu diễn tuyệt kỹ công phu Nam Huỳnh Đạo của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đã bất ngờ được fanpage Shanghaiist của một trang báo mạng Trung Quốc chia sẻ lại.

Mới đây, màn biểu diễn tuyệt kỹ công phu Nam Huỳnh Đạo của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đã bất ngờ được fanpage Shanghaiist của một trang báo mạng Trung Quốc chia sẻ lại.

[mecloud]DJY8VjAFzM[/mecloud]

Mặc dù video về màn biểu diễn này đã xuất hiện tại Việt Nam từ lâu, nhưng ngày hôm nay bất ngờ fanpage Shanghaiist đăng tải lại video này. Sau khi xem màn biểu diễn nội công của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt, nhiều cư dân mạng xứ Trung, thậm chí có cả Việt Nam đã bày tỏ sự bất bất ngờ khi lần đẩu tiên thấy môn công phu lạ mắt này.

[mecloud]jF6uLeAbiP[/mecloud]

Tuy nhiên, nhiều ý kiến tỏ ra nghi ngờ với màn biểu diễn này, họ cho rằng các môn sinh đang diễn nhiều hơn.

Môn phái Nam Huỳnh Đạo được võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt sáng lập dựa trên sự kết hợp của những tinh hoa võ cổ truyền với một số môn phái có nguồn gốc Trung Quốc như Nội gia Thiếu Lâm, Hồng gia La Phù Sơn...

Đây được coi là một trong những môn phái đặc sắc nhất trong kho tàng võ thuật Việt Nam. Nam Huỳnh Đạo nổi tiếng mạnh về nội công, hiểm ở chiêu thức.

Theo nhiều tài liệu ghi chép, khi lên 5 tuổi võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đã được cho học võ. Một ngày anh dành thời gian suốt 5, 6 tiếng tập và luyện công cứ thế liên tục cho đến tận ngày hôm nay.

Cơ thể của anh cho thấy những “ấn chứng” võ công kỳ diệu của một người khổ luyện theo một con đường đúng đắn: lưng qui, cổ rắn, tay hạc… Nhìn vóc dáng đồ sộ của anh, một cao thủ đã vỗ vai nói đùa: “Tập võ mà để cho thân hình to lớn, dềnh dàng như vậy là chưa đi tới đỉnh”. Thế nhưng khi cả 2 vào cuộc so kình, với nội lực kinh người anh đã phát kình hất người bạn võ có khối lượng hơn 90kg này văng xa mấy thước.

Kể từ khi khai môn năm 1991 tại đình Nam Chân (đường Trần Quang Khải, quận 1, TP HCM), võ phái Nam Huỳnh Đạo đã tạo nên một luồng sinh khí mới cho phong trào võ thuật cổ truyền Việt Nam. Sau một thời gian ngắn, Nam Huỳnh Đạo đã nhanh chóng tạo được vị thế trong giới võ lâm Việt và bước ra thế giới giao lưu với võ đạo các quốc gia khác. Hiện võ phái Nam Huỳnh Đạo đã được một số địa phương đưa vào trường học dạy trong giờ rèn luyện thể chất.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news