Tin mới

Man United dưới bóng Mourinho: Con sư tử vẫn mang lá gan chuột nhắt

Thứ hai, 23/10/2017, 10:15 (GMT+7)

Tháng Mười trở nên đáng quên một cách kỳ lạ với Man United dưới thời Mourinho. Song đấy không phải là sự trùng hợp tình cờ, và cũng chẳng đến từ lầm lỗi cá nhân.

Tháng Mười trở nên đáng quên một cách kỳ lạ với Man United dưới thời Mourinho. Song đấy không phải là sự trùng hợp tình cờ, và cũng chẳng đến từ lầm lỗi cá nhân.

1. Con số 8 có vẻ đang là nỗi ám ảnh lớn nhất của Mourinho kể từ lúc nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này đến với Man United. Bên cạnh đó là cái tên Man United dưới bóng Mourinho: Con sư tử vẫn mang lá gan chuột nhắt - Ảnh 3.

Sai lầm thuộc về Mourinho.

Mourinho tự hào về hàng phòng ngự chỉ thua có 2 bàn trong suốt 8 trận Premier League mùa giải này, và thậm chí giữ sạch lưới đến 7/8 trận. Nhưng khi chỉ một mắt xích trong hệ thống phòng ngự ấy "gãy", họ nhận ngay sự trừng phạt. Đau đớn hơn nữa là hàng tấn công với tài năng trẻ đình đám Rashford, "sát thủ" 7 trận 7 bàn Lukaku chẳng thể hoàn thành nhiệm vụ trước hàng thủ để thủng lưới đến 6 bàn chỉ trong 2 trận gần nhất.

Trong khi cả Man City, Liverpool, Man United dưới bóng Mourinho: Con sư tử vẫn mang lá gan chuột nhắt - Ảnh 4.

Lindelof chỉ là nạn nhân của lối chơi mà Mourinh đã chọn cho Quỷ đỏ.

Và trong khi Pep Guardiola đang phăm phăm càn lướt qua mọi chướng ngại vật ở Premier League với phong độ khủng khiến và lối chơi tấn công vừa đẹp mắt, vừa cực kỳ hiệu quả, thì Mourinho vẫn mãi lụ khụ trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, cùng lối chơi thiên về phòng ngự, dựa vào "máy quét" Matic ở giữa sân, như lối chơi xoay quanh Pogba và Ibrahimovic mùa giải năm ngoái.

Sai lầm của Lindelof chỉ là nhất thời và hoàn toàn có thể thông cảm. Rất nhiều người yêu mến Man United nhắc đến cái tên Nemanja Vidic sau màn trình diễn thảm họa của trung vệ người Thụy Điển, nhưng có lẽ họ quên rằng Vidic đã từng có màn ra mắt còn tệ hại hơn thế, với 6 bàn thua chỉ trong có 2 trận đầu tiên ở Premier League, trong đó có 4 bàn đến từ đội bóng yếu Blackburn.

Sai lầm của Lindelof nên được tha thứ, nhưng còn lối chơi mà Mourinho đang áp đặt cho Man United lại là điều cần phải được nhắc đến. Trong lối chơi mang đậm tính chiến thuật và giàu sức tấn công của những Pep Guardiola, Jurgen Klopp, Mauricio Pochettino, Conte... người ta thấy một "con sư tử" ngày nào Man United lững thững, sợ sệt với "lá gan chuột nhắt" mang tên Mourinho.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mourinho Lindelof Man United Premier League