Tin mới

Man Utd mất 70 triệu bảng nếu bị bật khỏi top 4

Thứ sáu, 14/02/2014, 08:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nếu bị bật bãi khỏi top 4 và không giành quyền dự Champions League mùa sau Man Utd có thể mất không 70 triệu bảng.

(Tinmoi.vn) Nếu bị bật bãi khỏi top 4 và không giành quyền dự Champions League mùa sau Man Utd có thể mất không 70 triệu bảng.

Trận hòa 0-0 trước Arsenal vừa qua khiến đội chủ sân Old Trafford bị top 4 Premier League bỏ xa tới 11 điểm. Điều này có thể khiến Man Utd không được dự Champions League mùa sau. Đây sẽ là thiệt thòi rất lớn đối với Quỷ đỏ. Theo ước tính của ESPN, việc không được tham dự Champions League mùa sau có thể sẽ khiến Man Utd mất ít nhất 70 triệu bảng.

Man Utd, Premier League, Champions League

Nếu không được dự Champions League, Man Utd sẽ mất một khoản thu lớn

Trong báo cáo tài chính vừa mới đây, Man Utd đã công bố Doanh thu kỷ lục của quý Hai tài khóa 2013-14. Dù BLĐ Man Utd đã dự đoán rằng thu nhập của CLB sẽ tăng từ 363.2 triệu bảng tới khoảng 420-430 triệu bảng trong tài khóa này. Nhưng việc đội bóng không được dự Champions League nhiều khả năng sẽ khiến đội bóng mất đi một nguồn thu đáng kể.

Năm ngoái, khi vượt qua được vòng bảng, đội chủ sân Old Trafford đã thu về khoảng 30 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình và tiền thưởng của UEFA. Thêm vào đó, họ đã chơi 4 trận trên sân nhà, mang về doanh thu khoảng 12 triệu bảng. Tổng cộng Man Utd đã thu 42 triệu bảng từ Champions League.

Nếu chỉ giành quyền dự Europa League, M.U vẫn sẽ thu về một khoản tiền bán vé vào sân, nhưng số tiền bản quyền truyền hình và tiền thưởng của họ sẽ giảm đi rất nhiều.

Nếu giành chức vô địch hoặc vào tới trận chung kết Champions League Man Utd có thể thu về 70 triệu bảng. Năm 2010-11, khi là á quân Champions League, M.U cũng đã được nhận 53 triệu euro. Cộng thêm vào đó là khoản tiền thu được từ 6 trận đấu sân nhà tại Old Trafford, tổng số tiền thu được từ đấu trường danh giá này có thể vượt ngưỡng 70 triệu bảng.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man Utd Premier League