Tin mới

Man Utd - Olympiacos: Moyes ở lại hoặc bị sa thải

Thứ tư, 19/03/2014, 14:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đánh bại Olympiacos, đưa Man Utd vào tứ kết Champions League có lẽ là cơ hội cuối cùng giúp Moyes tránh khỏi việc bị sa thải ngay lập tức.

(Tinmoi.vn) Đánh bại Olympiacos, đưa Man Utd vào tứ kết Champions League có lẽ là cơ hội cuối cùng giúp Moyes tránh khỏi việc bị sa thải ngay lập tức.

 

Video trận lượt đi: Olympiacos 2-0 Man Utd

Thất bại trên tất cả các mặt trận, nguy cơ không được dự cúp C1 mùa sau đang ở rất gần với Man Utd. Mục tiêu duy nhất của thầy trò David Moyes ở mùa giải này chỉ còn là Champions League.

Để thua 0-2 trước Olympiakos ở lượt đi, Man Utd gặp muôn vàn khó khăn trong trận đấu lượt về này. Đội chủ sân Old Trafford phải thắng tối thiểu 2-0 rồi trông chờ loạt penalty đầy may rủi hoặc buộc phải thắng với cách biệt 3 bàn để giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên đó là một điều khó với David Moyes và các học trò ở thời điểm này. Bởi MU đang phải những ngày tháng vô cùng u ám khi đội bóng này liên tiếp va phải những thất bại mà ở đó người hâm mộ đã rất kì vọng họ giành chiến thắng. Mới nhất đội bóng này thua tan nát ngay trên sân nhà trước Liverpool (0-3). Đó là trận thua khiến người hâm mộ thực sự chán nản. Bởi đối với fan MU, đội bóng của họ có thể thua trước bất kì đối thủ nào nhưng sẽ không bao giờ được phép thua đối thủ không “đội trời chung” Liverpool.

Trận thua trước Liverpool khiến tham vọng giành suất vào tốp 4 của “Quỷ đỏ” tan thành mây khói. Ê chề hơn nữa khi ngay sau trận đấu này, nhà cái Betfred đã hào phóng hoàn trả lại tiền cho những người nào trót đặt cược vào việc MU sẽ tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch trong mùa giải năm nay.

Nếu Moyes không giúp Man Utd đi tiếp tại Champions League thì ông sẽ phải ra đi

Từ những thất bại, tới sự tức giận “vô hình” của người hâm mộ, có thể thấy áp lực đang đè nặng lên đôi vai của Moyes. Không những vây, người kế nhiệm Sir Alex còn chịu áp lực đến từ các cầu thủ. Mới đây, Giggs, một công thần của sân Old Trafford cũng đã lên tiếng không hài lòng về cách huấn luyện và chỉ đạo của David Moyes. Còn van Persie cũng tiết lộ không hợp với chiến thuật của Moyes.

Một điều gần như chắc chắn rằng, nếu không giúp MU giành chiến thắng đậm và đủ để ngược dòng giành vé vào tứ kết Champions League vào đêm nay, nhiều khả năng Moyes sẽ bị sa thải. Theo một số thông tin được tiết lộ, BLĐ đội bóng thành Manchester cũng đang rất bực tức, họ vừa đưa ra tối hậu thư cho David Moyes rằng phải “cứu” đội bóng trong 10 ngày, nếu không Moyes sẽ phải cuốn gói ra đi. Trong 10 ngày này, hai trận cầu tâm điểm MU cần phải chiến thắng là trận gặp Olympiacos đêm nay và trận derby với Man City vào giữa tuần sau.

Trận cầu đêm nay, chắc chắn sẽ rất khó khăn cho thầy trò David Moyes. Bởi Olympiacos sẽ chơi với thiên hướng phòng thủ chặt chẽ với số đông bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Một lối chơi không khác nhiều so với lượt đi và việc đang dẫn trước 2 bàn là một lợi thế lớn dành cho họ.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news