Tin mới

Mang 1 tỷ đồng mua 5kg ma túy đá về Việt Nam tiêu thụ

Thứ ba, 28/07/2015, 14:16 (GMT+7)

Sau khi mua 5 túi ma túy đá từ một người Trung Quốc với giá 1 tỷ đồng mang về Việt Nam tiêu thụ thì Sơn bị bắt giữ.

Sau khi mua 5 túi ma túy đá từ một người Trung Quốc với giá 1 tỷ đồng mang về Việt Nam tiêu thụ thì Sơn bị bắt giữ.

Tin tức trên báo Vietnamplus, ngày 28/7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Lê Xuân Sơn (SN 1976, trú tại Quỳ Châu, Nghệ An) để làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, khoảng 19h ngày 23/7, các trinh sát của Trạm cảnh sát ga (CAQ Đống Đa) phát hiện một người đàn ông có biểu hiện lén lút, xách theo 1 túi nilon màu đen, lên đoàn tàu chạy tuyến Hà Nội - TPHCM.

Đối tượng Lê Xuân Sơn tại cơ quan Công an - Ảnh: VOV

Tiến hành kiểm tra, cảnh sát phát hiện bên trong túi nilon người đàn ông cầm trong tay có 5 túi nilon trong suốt đựng tinh thể màu trắng, nghi là ma túy đá. Ngay lập tức, người đàn ông trên bị khống chế, đưa về trụ sở công an để làm rõ.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Lê Xuân Sơn. Giám định sơ bộ, cảnh sát xác định, 5 túi nilon đựng tinh thể màu trắng trên là ma túy tổng hợp dạng “đá” (methaphetamine) có trọng lượng gần 5kg.

Quá trình đấu tranh khai thác, cơ quan công an đã làm rõ “đường đi” của số ma túy trên.

Ngày 18/7, Sơn đi xe khách từ Nghệ An ra Hà Nội. Sáng 19/7, Sơn bắt xe khách lên cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn và gặp một thanh niên người Việt Nam (khoảng 36 tuổi). Để sang được bên kia bên giới và mua ma túy, Sơn phải trả cho nam thanh niên trên số tiền 20 triệu đồng.

Đến ngày 22/7, Sơn bỏ 1 tỷ đồng ra mua 5 túi ma túy của một người đàn ông Trung Quốc.

Sau đó, ngày 23/7, Sơn nhận hàng và quay trở lại Lạng Sơn, rồi bắt xe khách về bến xe Mỹ Đình, Hà Nội. Đến 19h tối cùng ngày, Sơn ra ga Hà Nội mua vé lên tàu và định xuôi về Nghệ An thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

Đối tượng còn khai nhận, bỏ 1 tỷ đồng để mua toàn bộ số ma túy đá trên về Nghệ An chia nhỏ bán cho các quán bar, sàn nhảy và các đối tượng có nhu cầu “mua buôn”.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an điều tra, mở rộng.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news