Tin mới

Mang cả thuyền đến hôi của khi xe container lao xuống vực

Thứ bảy, 08/02/2014, 10:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tưởng như sau vụ hôi bia tại Đồng Nai thì ý thức và đạo đức của người dân đã được đánh thức. Thế nhưng, mới đây tại Quảng Bình hàng trăm người dân lại nhào ra hôi của khi một xe container nhãn lao xuống vực.

 

 

(Tinmoi.vn) Tưởng như sau vụ hôi bia tại Đồng Nai thì ý thức và đạo đức của người dân đã được đánh thức. Thế nhưng, mới đây tại Quảng Bình hàng trăm người dân lại nhào ra hôi của khi một xe container nhãn lao xuống vực.

Trên báo điện tử VTC News đưa, Sáng 7/2/2014, ông Bùi Văn Duyên – Giám đốc Công ty Cổ phần Bích Thị có địa chỉ tại số 178, đường Nguyễn Văn Linh, phường Lam Sơn, tỉnh Hưng Yên đã thông tin với báo chí về việc công ty ông bị người dân "hôi của" một cách man rợ.

Theo ông Duyên, vào ngày 21/1/2014, xe đầu kéo container mang BKS 89C -01653 của Công ty Cổ phần Bích Thị do tài xế Lê Văn Công (sinh năm 1982) điều khiển từ Thà Khẹt (Lào) qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình), trong container chở khoảng 18 tấn nhãn tươi đóng thùng được nhập từ Thái Lan, trị giá khoảng 1,3 tỷ đồng.Khoảng 11h30 phút cùng ngày, xe đi đến địa phận xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình thì bị tai nạn.

Dân mang cả thuyền đến hôi của khi xe container lao xuống vực
Người dân mang cả thuyền đến hôi nhãn. Ảnh VTC

 

Chiếc xe bị lật nhào xuống vực sâu khoảng 20m. Lái xe may mắn thoát nạn trong gang tấc nhưng container bị vỡ tung khiến hàng trăm thùng nhãn bung ra ngoài.

 

Sau khi tai nạn xảy ra, lái xe Công đã gọi điện thông báo về cho phòng điều hành của công ty. Lúc này, trực tiếp anh Đào Văn Công – phụ trách phòng điều hành Công ty Cổ phần Bích Thị đã gọi điện tới bộ phận trực ban của công an huyện Minh Hóa thông báo sự việc, nhờ sự trợ giúp từ phía cơ quan chức năng tới hỗ trợ bảo vệ hàng hóa.

Trong khi đó, tại hiện trường người lái xe tên Công còn đang ê ẩm khắp cơ thể sau tai nạn đã nhận ra có nhiều điều bất thường…Nhiều người dân từ đâu ùa đến, lao xuống vực, nơi chiếc xe “bạc mệnh” đang nằm.

Theo lái xe Công, người dân kéo tới mỗi lúc một đông, lên tới hơn trăm người, kèm theo hàng chục người từ 3 xe khách đi ngang qua dừng lại, xúm tới xe nhãn. Mặc cho tài xể van xin, người dân vẫn vô tư hôi của.

Trước đó, vụ hôi bia xảy ra trưa 4/12/2013 đã gây chấn động dư luận. Trong vụ việc này cơ quan công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 2 bị can là Đinh Văn Vinh (47 tuổi) và Trần Anh Cường (30 tuổi, cùng hành nghề lái xe ba gác) để điều tra hành vi Công nhiên chiếm đoạt tài sản. Sau vụ việc này tưởng như ý thức và đạo đức người dân trước những tình huống tương tự đã được đánh thức. Thế nhưng, sự việc đáng buồn lại một lần nữa tiếp diễn. Đây cũng là một hồi chuông cảnh báo về tình trạng xuống cấp về đạo đức xã hội trong một bộ phận người dân.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news