Tin mới

Mang thuốc nổ đến nhà con nợ đòi tiền giữa đêm

Thứ tư, 04/06/2014, 14:12 (GMT+7)

Không đòi được nợ, Tân đã mua thuốc nổ, tự chế quả nổ mang đến nhà đe dọa "con nợ".

(Tinmoi.vn) Không đòi được nợ, Tân đã mua thuốc nổ, tự chế quả nổ mang đến nhà đe dọa "con nợ".

Ngày 4/6, Công an quận Hoàng Mai cho biết đang tạm giữ hình sự Phạm Ngọc Tân (SN 1985, trú tại tổ 14, phường Định Công, Hoàng Mai) để làm rõ hành vi tàng trữ, chế tạo, sử dụng vật liệu nổ trái phép.

Điều tra ban đầu của cơ quan công an cho thấy, đầu tháng 3/2014, Tân rửa xe thuê cho một cửa hàng rửa xe ở tổ 15A phường Định Công, Hoàng Mai.

Trong thời gian này, Tân quen biết với anh Nguyễn Đăng Tấn (trú tại phố Đại Từ, phường Đại Kim, Hoàng Mai). Anh Tấn đặt vấn đề vay tiền Tân với hình thức trả góp bằng cách vay 10 triệu đồng, lấy 8 triệu đồng, trả mỗi ngày 200 nghìn đồng trong thời gian 50 ngày.

Từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 4/2014, anh Tấn vay của Tân khoảng 40 triệu đồng, đến nay vẫn còn 30 triệu đồng chưa trả. Tân đến nhà anh Tấn đòi nhiều lần, anh Tấn khất nợ, sau đó bỏ trốn khỏi địa phương. Bức xúc, Tân tìm cách đe dọa, cảnh cáo anh Tấn và gia đình.

Mang thuốc nổ đến nhà con nợ đòi tiền giữa đêm

Đối tượng mang mìn đi đòi nợ.

Trong thời gian “bóc lịch” vì tội “Cố ý gây thương tích” năm 2013, Tân quen một bạn tù và đã nhờ người này mua 1 kíp nổ có dây cháy chậm. Khoảng 23h đêm 31/5, chỉ có một mình tại cửa hàng rửa xe, Tân đã tự chế tạo một quả nổ có dây cháy chậm.

Sớm ngày 1/6, Tân giấu quả nổ vào người, cầm theo bật lửa gas đi bộ ra khu vực nghĩa trang liệt sỹ Định Công thuê 1 người lái xe ôm chở đến nhà anh Tấn.

Phát hiện thấy cổng sắt nhà anh Tấn có khoảng hở dưới mặt đất khoảng 10cm, Tân liền rút quả nổ đút qua khe hở, dùng bật lửa gas đốt dây cháy chậm, lăn quả nổ sang bên trái và đi bộ ra khỏi ngõ.

Đợi hồi lâu không nghe thấy tiếng nổ, Tân quay lại nhà anh Tấn kiểm tra thì quả nổ đã phát nổ. Thời điểm phát nổ là 1h45 ngày 1/6, người nhà anh Tấn đang ngủ giật mình tỉnh dậy, chạy ra ngõ phát hiện Tân tại đây, nghi vấn nên hô cướp và đuổi theo, cùng người dân bắt giữ, giao cho cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Tân khai nhận hành vi ném quả nổ vào nhà anh Tấn để đe dọa, cảnh cáo mục đích cho anh Tấn thu xếp tiền trả cho Tân.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

 

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news