Tin mới

Mãng xà cực độc bò vào nhà bị chủ cắn chết ngay trên giường ngủ

Thứ sáu, 22/08/2014, 08:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Con mãng xà cực độc là loài rắn cạp nong đã bò vào nhà người dân. Điều kỳ lạ là nó không cắn chết người mà lại bị chính chủ nhà cắn chết ngay trên giường ngủ.

(Tinmoi.vn) Con mãng xà cực độc là loài rắn cạp nong đã bò vào nhà người dân. Điều kỳ lạ là nó không cắn chết người mà lại bị chính chủ nhà cắn chết ngay trên giường ngủ.

Sau sự việc xảy ra, Rai Singh, đến từ Chhattisgarh, nói với một kênh truyền hình địa phương rằng khi đó ông sợ con rắn sẽ cắn mình nên đã quyết định cắn con vật trước.

         

"Lúc đó vào khoảng 9h tối, trong khi tôi chuẩn bị lên giường ngủ thì nhìn thấy một con rắn và cố xua nó đi với một cây gậy nhưng nó tấn công tôi. Tôi đã cắn nó", ông nói.

                                   

Đây là một trong 4 loài rắn độc chiếm phần lớn trong các vụ tấn công chết người ở Ấn Độ, nơi khoảng 50.000 nạn nhân thiệt mạng vì bị rắn độc cắn mỗi năm.

Ban đêm, rắn cạp nong thường trườn vào nhà khi mùa mưa đến để tìm nơi trú ẩn khô ráo. Vết cắn của chúng không đau và nạn nhân không hề hay biết trong khi ngủ. Tuy nhiên, 80 % người bị rắn cạp nong cắn không qua khỏi. Dù vậy, chúng chỉ tấn công con người nếu cảm thấy bị đe dọa hoặc bị dồn vào chân tường.

                                  

Vết cắn của chúng thường không gây đau đớn và nạn nhân sẽ không nhận ra mình vừa bị cắn trong lúc ngủ. Theo thống kê, 80 % người bị rắn cạp nong cắn đều không qua khỏi.

Theo bà Pooja Bhale, một chuyên gia của nhóm giải cứu và bảo vệ rắn Protecterra Ecological Foundation, loài động vật này thường chỉ tấn công con người khi bị đe dọa hoặc dồn vào đường cùng.

                                 

"Rắn là sinh vật dễ bị hiểu nhầm và trở thành nạn nhân của sự thiếu hiểu biết nhất. Mọi người thường hoảng loạn mà không quan tâm xem nó có độc hay không. Nếu con người hành động thận trọng và đánh lạc hướng chú ý của chúng, họ có thể tự cứu chính mình và những con rắn", bà cho biết.

Thoa Nguyễn

tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news