Tin mới

Mạng xã hội Nga mở cuộc thi chụp ảnh "tự sướng" với xác chết

Thứ ba, 18/08/2015, 10:11 (GMT+7)

Cảnh sát Nga đang điều tra một cuộc thi trên mạng xã hội khi treo giải cho ai "chụp ảnh tự sướng với xác chết" đẹp nhất.

Cảnh sát Nga đang điều tra một cuộc thi trên mạng xã hội khi treo giải cho ai "chụp ảnh tự sướng với xác chết" đẹp nhất.

Một nhóm trên VK (phiên bản Facebook tại Nga với 70 triệu người sử dụng hàng ngày) đã kêu gọi các thành viên của mình đăng ảnh "tự sướng" với ngời chết và thậm chí còn treo giải tiền mặt cho bức hình đẹp nhất, cảnh sát cho biết.

Cộng đồng có tên gọi "Tự sướng với người quá cố" cam kết trả từ 1.000-5.000 rúp (hơn 300.000-1.600.000 đồng) cho bức ảnh "tự sướng" với xác chết đẹp nhất.

Nhóm người Nga tổ chức ra cuộc thi ảnh "tự sướng" với người chết đẹp nhất. Trong ảnh là 2 thành viên của nhóm chụp hình cùng với thi thể Lenin tại lăng mộ của ông ở Moscow.

Cô gái này dường như chụp ảnh cùng với thi thể của bà mình.

Yêu cầu sáng tạo của nhóm này đó là các bức ảnh phải thay đổi thái độ của người sống đối với người đã chết.

Các quản trị viên của nhóm đã viết những quy tắc của cuộc thi rùng rợn rằng người chụp ảnh cần mỉm cười bởi người chết sẽ "đi tới một nơi tốt đẹp hơn".

Trang "Tự sướng với người quá cố" đang được lấp đầy bằng những bức hình chụp mọi người tạo dáng bên cạnh các xác chết ở nhà tang lễ.

Cộng đồng này hiện đang có khoảng 500 thành viên, và vẫn còn tồn tại trên VK cho đến sáng hôm qua, 17/8.

Nhóm đã thu hút sự chú ý của cơ quan thực thi pháp luật sau khi admin (quản trị viên) tuyên bố thưởng hơn 1.700.000 đồng cho bức ảnh "tự sướng" đẹp nhất với thi thể của một bé gái 13 tuổi chết do tai nạn ô tô ở thành phố phía bắc Syktyvkar.

Gia đình bé gái này nói với truyền thông địa phương rằng họ đã sợ hãi những camera điện thoại sẽ bắt đầu nhấp nháy tại tang lễ của con họ.

Nhóm "Tự sướng với người quá cố" cam kết trả từ 1.000-5.000 rúp cho bức ảnh "tự sướng" với xác chết đẹp nhất.

Chụp ảnh sau khi chết khá phổ biến ở Anh thời Victoria. Thời ấy, người thân sẽ chụp hình cùng với người vừa qua đời.

"Chúng tôi đang cố làm sáng tỏ vụ việc quanh các báo cáo và cố xác định xem liệu một cá nhân hay tổ chức nào đang đứng sau", phát ngôn viên cảnh sát Syktyvkar, Alexander Shidyusovsaid.

Ông Shidyusov nói cuộc điều tra vẫn đang ở giai đoạn đầu và có thể đưa các admin của cộng đồng này ra hầu tòa. Thông tin cá nhân của quản trị viên chính của nhóm này, tên Alfred Polyakov đã bị chặt lại do "hoạt động khả nghi".

Polyakov tự nhận là giáo sư đại học đến từ Donetsk cho biết mình đã tạo ra nhóm này 1 tháng trước.

"Chúng tôi tạo ra nhóm này để thay đổi thái độ của cộng đồng đối với người đã chết", Polyakov trả lời phỏng vấn qua điện thoại cho biết.

"Trước hết, chúng tôi không cho phép những người chưa đủ tuổi tham gia cuộc thi. Thứ hai, chúng tôi sẽ công khai các bức ảnh chỉ khi thân nhân của người quá cố ký giấy tuyên bố họ không lưu tâm. Chẳng có gì xấu nếu bạn chụp ảnh với người thân quá cố bằng tình yêu thương".

Mặc dù thực tế có nhiều người kinh sợ hành động này thì Polyakov vẫn nói rằng mình đang thực sự trao cho người chết và thân nhân của họ một đặc ân.

"Với cuộc thi, chúng tôi đang làm việc tốt, cố giúp các gia đình người quá cố đến với sự giao hảo bằng nỗi buồn của họ. Và dĩ nhiên, đó là tiền mặt, 5.000 rúp là rất nhiều tiền, nếu họ giành được".

Polyakov còn viện dẫn phong tục chụp ảnh với người chết thời Victoria tại Anh để bao biện cho hành động của mình.

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news