Tin mới

Mạng xã hội và những mặt hàng kinh doanh "dở khóc dở cười"

Thứ ba, 14/04/2015, 14:46 (GMT+7)

Tóc vê ngoáy tai, gia vị mì tôm... những "món hàng" rẻ mà hiếm, không phải lúc nào cũng sẵn được nhiều bạn trẻ thu gom kinh doanh kiếm lời.

Tóc vê ngoáy tai, gia vị mì tôm... những "món hàng" rẻ mà hiếm, không phải lúc nào cũng sẵn được nhiều bạn trẻ thu gom kinh doanh kiếm lời.

Mạng xã hội đang ngày càng phát triển và là mảnh đất màu mỡ cho nhiều bạn trẻ kinh doanh. Tuy nhiên không hiếm những món hàng kinh doanh trên mạng khiến khách hàng không biết đâu là thật, đâu là giả.

Có thể điểm qua những mặt hàng thời gian gần đây được rao bán trên Facebook với tên mặt hàng khá hài hước như tóc vê ngoáy tai, gia vị mỳ tôm, sâu bướm... đến những dịch vụ tận nhà phục vụ khách hàng như nhổ lông nách, nhổ tóc bạc.

Món hàng tóc vê ngoáy tai được rao bán rất hài hước

Tóc vê ngoáy tai là "món hàng" không tưởng được một số bạn trẻ đem lên mạng rao bán thời gian gần đây. Công dụng của món đồ này theo như lời quảng cáo là sẽ khiến người dùng có được cảm giác "sướng", "phê", "hưng phấn" trong lòng. Một cọng tóc vê được bán với giá 5 nghìn đồng. Ban đầu nhiều người cho rằng đây chỉ là một trò đùa, nhưng càng ngày những bài đăng rao bán tóc vê càng xuất hiện nhiều trên các fanpage mua bán, trao đổi với nhiều lời rao, quảng cáo rất hài hước.

Bột canh mỳ tôm dánh cho "con nghiện" quà vặt

Với những "con nghiện" quà vặt, đồ chua... gia vị mì tôm, bột súp mì giống như một món phụ trợ thuộc hàng "đặc sản". Hiểu được điều này, một số người thu gom gia vị mì tôm, đóng thành gói lớn và đem lên mạng rao bán với giá vừa phải.

Gia vị mì tôm được bán theo lạng hoặc từng gói, chuyên sử dụng để chấm hoa quả chua mùa hè như mận, khế, ổi... rất hợp khẩu vị với nhiều bạn trẻ. Ngoài ra mặt hàng này cũng được nhiều bà nội trợ ưa chuộng bởi vừa miệng, phù hợp với khẩu vị riêng của gia đình.

Tuy nhiên việc mua, bán gia vị mì tôm cũng tạo ra khá nhiều câu chuyện dở khóc dở cười, đặc biệt là khi khách hàng không mua được đúng lại muối, gia vị của đúng loại mì mà họ mong muốn.

Bạn trẻ tên Đinh Ngân, quê Tuyên Quang cho biết từng phát cuồng khi thấy trên mạng rao bán gia vị mì tôm chua cay. Hí hửng mua 2 lạng để chấm cóc, ổi ăn... cô nàng chưng hửng vì sau khi lại nhận được gia vị của mì gà nấm. "Không chuẩn, không đúng vị là không ngon" là nhận xét của cô nàng này sau khi bị "lừa phỉnh chỉ vì một gói gia vị".


Ngoài những món "hàng độc", trên mạng hiện nay còn xuất hiện nhan nhản những bài đăng quảng cáo dịch vụ khá nực cười. Dịch vụ "bới đen - tìm trắng", nhổ tóc bạc tại nhà được một số cửa hàng quảng cáo với mức giá trung bình khiến dân mạng không thể nhịn cười sau khi đọc.


Thậm chí cả nhổ lông nách... cũng trở thành một dịch vụ ăn khách qua mạng xã hội. Dịch vụ "nhổ lông nách" sẽ được phục vụ tại nhà với mức giá khá mềm, từ 10-15 nghìn đồng. Người nhổ sẽ "đảm bảo dọn dẹp sạch sẽ, không sạch không lấy tiền". Tuy nhiên, dịch vụ "kỳ quái" kiểu này khiến nhiều người lắc đầu không tin

Tuy nhiên trong số những mặt hàng được rao bán trên, có nhiều topic chỉ mang tính giải trí, thu hút sự chú ý chứ thực chất không có mặt hàng như chủ topic rao bán. Khi được dò hỏi nhiều chủ shop chia sẻ "Hoàn toàn không tồn tại trào lưu mua bán nào hết. Mình cũng chưa từng bán cho bất kỳ ai cả. Đây thực chất chỉ là một trò đùa vui của mình và bạn bè để câu like và thu hút sự chú ý của cư dân mạng thôi".

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news