Trang chủ » Kinh Tế » Thị trường
Thứ năm, 11/12/2014 20:37 (GMT 7)

Mánh khóe khiến khách hàng luôn thua khi chinh phục “tô phở khổng lồ”

Mới đây, phụ trách bếp tại một chi nhánh phở Ông Hùng - chuỗi cửa hàng đang mở chương trình thách đố khách hàng ăn hết tô phở khổng lồ nặng 1,1 kg sẽ được thưởng 1 triệu đồng – đã lên tiếng tố cáo mánh khóe của cửa tiệm khiến khách hàng luôn thua.

 

 

 

Mới đây, phụ trách bếp tại một chi nhánh phở Ông Hùng - chuỗi cửa hàng đang mở chương trình thách đố khách hàng ăn hết tô phở khổng lồ nặng 1,1 kg sẽ được thưởng 1 triệu đồng – đã lên tiếng tố cáo mánh khóe của cửa tiệm khiến khách hàng luôn thua.

Sau thời gian tổ chức chương trình thách đố khách hàng ăn hết tô phở khổng lồ nặng 1,1 kg sẽ được thưởng 1 triệu đồng tại chuỗi cửa hàng Phở Ông Hùng, TP.HCM, nhiều mánh khóe để hạn chế khách thắng cuộc đã bị phanh phui. Điều ngạc nhiên là chính phụ trách bếp của quán phở đã lên tiếng tố cáo những tiểu xảo tại chi nhánh này, khiến khách hàng buộc phải thua cuộc trước thách đố của tiệm phở.

Trước đó, tại chuỗi tiệm phở Ông Hùng có tung ra chương trình thách đố khách hàng trong vòng 45 phút phải ăn hết tô phở gồm 0,75 kg bánh phở, 0,4 kg thịt và 2,1 lít nước. Ăn hết khách sẽ được tặng 1 triệu đồng, gồm 500.000 đồng tiền mặt và 500.000 đồng quy đổi ra phiếu (voucher). Nếu không hết, khách phải “đền” 200.000 đồng, bằng số tiền để làm ra tô phở.

 

Mánh khóe khiến khách hàng luôn thua khi chinh phục “tô phở khổng lồ” 6Bát phở khổng lồ ở tiệm ông Hùng. Ảnh: Thanh niên

Tuy nhiên, câu chuyện thách đố ăn tô phở khổng lồ không chỉ đơn giản là thế. Bà Dương Thị Kim Anh - phụ trách bếp chi nhánh phở Ông Hùng số 290 Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM) đã lên tiếng tố cáo cách thức "gian lận" mà chi nhánh này đã làm để khách hàng... luôn thua trên báo Thanh niên.

Bà Kim Anh cho biết, bà làm việc cho phở Ông Hùng từ ngày 2.10 vào sau đó được giao nhiệm vụ phụ trách bếp của chi nhánh 290 Hai Bà Trưng.

Theo bà Anh, trước khi thách đố, công ty quản lý phở Ông Hùng đưa ra công thức chế biến tô phở khổng lồ gồm: 750 gram bánh phở, 40 gram nạm, 25 gram gân, 80 gram gàu, 50 gram thịt tái, 42 gram bò viên, hơn 2,1 lít nước lèo trong, 1 phần rau, tương, chanh như các tô bình thường.

Tuy nhiên, tô phở ở chi nhánh 290 Hai Bà Trưng được chế biến khác hơn. Bánh phở thay vì 750 gram được tăng lên 1-1,1 kg, gàu được giảm xuống 70 gram nhưng toàn gàu mỡ, số thịt còn lại đa phần thịt vụn kèm theo mỡ rất khó ăn. Quy định không được bỏ nước béo nhưng thực tế tô nào cũng được "khuyến mãi" thêm hai vá nước béo ngất ngây mùi mỡ.

"Ngay tô phở khổng lồ đầu tiên, ông Vũ Anh Tuấn, quản lý của chi nhánh, đã bắt tôi phải bỏ hơn 1 kg bánh phở. Mục đích của ông Tuấn là không để khách hàng thắng. Tôi biết làm như vậy là sai nhưng mình là nhân viên dưới quyền phải theo. Mọi nhân viên trong tiệm đều biết nhưng không ai dám cãi vì các em đều trẻ, lại sợ mất việc", bà Anh phân trần.

Bà Anh nói tiếp: "Anh Tuấn nói phải làm sao chế biến tô phở để khách không thắng được. Thắng công ty sẽ la mình. Bình thường công ty quản lý nguyên liệu rất chặt. Làm bể quả trứng cũng phải đền. Tôi sợ bỏ nhiều bánh phở, công ty biết sẽ kỷ luật, anh Tuấn bảo bánh phở, thịt thà cứ bỏ thoải mái. Miễn sao khách không thắng là được rồi".

Bà Anh cho hay không biết chi nhánh khác thế nào, còn chi nhánh 290 Hai Bà Trưng, khách thắng rất ít. Trung bình mỗi ngày bà Anh phải chế biến 27 - 30 tô khổng lồ. Đa phần khách tham gia thi vào buổi chiều, đúng vào ca bà Anh phụ trách bếp.

Mánh khóe khiến khách hàng luôn thua khi chinh phục “tô phở khổng lồ” 7

Nguyên liện làm ra tô phở khổng lồ tại chi nhánh phở ông Hùng chi nhánh 290 Hai Bà Trưng. Ảnh: Thanh niên.

Mánh khóe khiến khách hàng luôn thua khi chinh phục “tô phở khổng lồ” 8

...và nguyên liệu do nhân viên viết để làm chứng việc cho thêm phở là quyết định của quản lý Vũ Anh Tuấn - Ảnh: Thanh niên

"Tô phở to đến nỗi nhiều em nhân viên bê không nổi, sợ ăn vào khách ói. Mà khách ói quá trời luôn. Ói ra mật xanh mật vàng. Có nhân viên bê phở ra rồi bưng luôn cái chậu bên cạnh để khách ói. Đến giờ một số nhân viên vẫn còn ám ảnh việc lau dọn vì khách ói nhiều quá", bà Anh kể.

Bà Anh kể trường hợp một vị khách khá lớn tuổi đến thi không phải vì tiền mà xem thử sức ăn của mình đến đâu. Do lớn tuổi, lại bị bệnh tim nên trước khi thi, vị khách này dặn không được cho nước béo nhưng quản lý chi nhánh vẫn bắt bỏ nước béo. Bà Anh vừa chế biến vừa lo, chỉ sợ khách ăn có việc gì ảnh hưởng đến sức khỏe. Cuối cùng vị khách này chấp nhận thua cuộc.

"Chuyện gian dối đó kéo dài cả tháng trời mà công ty không có ai giám sát nên không biết. Doanh thu bán phở của chi nhánh cứ tăng cao...", bà Anh nói tiếp.

Trao đổi với báo Thanh Niên sáng 11.12, ông Nguyễn Huy Cường, người có trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí khi phở Ông Hùng tổ chức cuộc thi. Ông Cường(hiện cũng đã nghỉ việc cách đây ít ngày ) xác nhận có sự gian dối tại chi nhánh 290 Hai Bà Trưng. Mọi chuyện vỡ lở khi ông Cường nhận được phản ánh của khách từ Facebook và đích thân đến kiểm tra. Sau đó công ty đã họp, xác định lỗi từ quản lý chi nhánh là ông Vũ Anh Tuấn và cho ông Tuấn nghỉ việc.

Bảo An (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Nguyễn Thị Lan Hương
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục