Tin mới

Mảnh vỡ dạt vào đảo Reunion là của máy bay MH370

Thứ năm, 06/08/2015, 07:33 (GMT+7)

Sáng 6/8, Thủ tướng Malaysia Najib Razak xác nhận mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở đảo Reunion là của chiếc Boeing 777, chuyến bay số hiệu MH370, mất tích từ ngày 8/3/2014.

Sáng 6/8, Thủ tướng Malaysia Najib Razak xác nhận mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở đảo Reunion là của chiếc Boeing 777, chuyến bay số hiệu MH370, mất tích từ ngày 8/3/2014.

[mecloud]kt8McViPBe[/mecloud]

Video: Thủ tướng Malaysia xác nhận cánh máy bay dạt lên đảo thuộc về MH370.

Reuters dẫn lời ông Najib phát biểu trên truyền hình: “hôm nay, 515 ngày kể từ sau khi chiếc máy bay mất tích, với trái tim nặng trĩu, tôi thông báo với các bạn rằng nhóm chuyên gia quốc tế đã khẳng định chắc chắn mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở đảo Reunion thực sự là của MH370”.

"Giờ đây, chúng ta có bằng chứng cụ thể rằng chuyến bay MH370 đã kết thúc ở nam Ấn Độ Dương", ông Najib nói thêm.

Mảnh vỡ dạt vào đảo Reunion là của máy bay MH370

Mảnh vỡ tìm thấy đảo Reunion ngày 29/7 là của máy bay MH370

Ông Najib cũng nhận định nỗi đau thân nhân nạn nhân MH370 phải đối mặt là "không tả xiết" nhưng cũng hi vọng việc phát hiện này "ít nhất sẽ khiến gia đình các nạn nhân không còn hoài nghi".

"Tôi muốn đảm bảo với tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa này rằng chính phủ Malaysia cam kết làm tất cả những gì có thể trong khả năng để tìm ra sự thật về những gì đã xảy ra", Thủ tướng Najib nhấn mạnh.

Cũng theo Reuters, hãng Malaysia Airlines xin chuyển lời chia buồn đến gia đình và bạn bè hành khách trên chuyến bay MH370 trước thông tin bộ phận cánh liệng treo được tìm thấy ở đảo Reunion vào ngày 29/7 chính là của MH370 ngay sau tuyên bố của Thủ tướng Najib.

“Đây thực sự là đột phá lớn cho chúng tôi trong việc lý giải sự mất tích của MH370. Chúng tôi kỳ vọng và hy vọng rằng sẽ tìm thấy thêm các vật thể giúp giải quyết bí ẩn này”, Malaysia Airlines cho biết.

MH370 bị mất tích ngày 8/3/2014 khi đang trên hành trình từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia tới Bắc Kinh (Trung Quốc), mang theo 293 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Quá trình tìm kiếm chiếc máy bay này đã kéo dài từ thời điểm trên đến hiện tại. 

Hồi tuần trước, một mảnh vỡ nghi của MH370 đã được phát hiện tại đảo Reunion của Pháp trên Ấn Độ Dương. Mảnh vỡ sau đó được chuyển tới Toulouse (Pháp) để các chuyên gia xác định.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news