Tin mới

Mảnh vỡ máy bay rơi ở Bà Rịa - Vũng Tàu được 160 người đưa xuống núi

Thứ năm, 03/11/2016, 20:36 (GMT+7)

Liên quan đến vụ máy bay trực thăng rơi khiến 3 sĩ quan không quân hy sinh, ngày 3/11, trong điều kiện thời tiết bất lợi, địa hình hiểm trở, nhưng lực lượng chức năng với 160 cán bộ, chiến sĩ đã được huy động để đưa mảnh vỡ trực thăng xuống núi phục vụ điều tra.

Liên quan đến vụ máy bay trực thăng rơi khiến 3 sĩ quan không quân hy sinh, ngày 3/11, trong điều kiện thời tiết bất lợi, địa hình hiểm trở, nhưng lực lượng chức năng với 160 cán bộ, chiến sĩ đã được huy động để đưa mảnh vỡ trực thăng xuống núi phục vụ điều tra. 

Mảnh vỡ trực thăng EC-130 được đưa xuống núi để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: N.G

Theo thông tin trên Người Lao Động, VnEpress, Tri thức trực tuyến, ngày 3/11, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) đưa các mảnh vỡ máy bay trực thăng EC-130 xuống núi để phục vụ công tác điều tra.

Thời tiết bất lợi nên việc vận chuyển xác máy bay gặp nhiều khó khăn. Ảnh: NLĐ

Theo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Thành, lực lượng huy động 160 cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác vận chuyển. Do trực thăng rơi ở đỉnh Bao Quan (thuộc khu vực núi Dinh, xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành), ở độ cao 525 m, địa hình dốc, hiểm trở nên việc đưa mảnh vỡ xuống gặp nhiều khó khăn.

Sau khi tiếp cận hiện trường máy bay rơi, đến chiều 3/11, lực lượng chức năng đã tháo gỡ từng bộ phận rồi thu gom, vận chuyển xuống núi. Cán bộ, chiến sĩ phải khiêng các bộ phận của máy bay rồi theo đường mòn xuống núi trong lúc mưa to.   

Mặc dù trời mưa, đường trơn trượt nhưng mọi công việc được tiến hành khẩn trương, các chiến sĩ thay nhau khiêng từng bộ phận của máy bay xuống núi để lên xe.

Chiều cùng ngày, mảnh vỡ trực thăng được Binh đoàn 18 đưa về sân bay Vũng Tàu.

Trước đó, hộp đen cùng các thiết bị quan trọng của chiếc EC-130 được lực lượng chức năng tìm thấy, đưa xuống núi. Riêng hiện trường vẫn được giữ nguyên và bảo vệ, chờ lực lượng chức năng khám nghiệm điều tra.

Như tin đã đưa, vào lúc 8h03 ngày 18/10, máy bay trực thăng EC 130-T2, số hiệu 8632 của Trung tâm huấn luyện Tổng công ty trực thăng VN (thuộc Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng) chở theo ba thành viên tổ bay đã mất liên lạc trong khi bay huấn luyện.

Trực thăng sau đó được xác nhân đã rơi tại núi Dinh (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Cả 3 chiến sĩ trong tổ bay huấn luyện đã hi sinh, gồm Đại úy Dương Lê Minh, 2 học viên là Trung úy Đặng Đình Duy và Trung úy Nguyễn Văn Tùng.

Chiều 19/10, lực lượng chức năng đã đưa được thi thể 3 sĩ quan cùng 1 số bộ phận của trực thăng trong đó có hộp đen xuống núi. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news