Tin mới

Manila "sửa lại" tuyên bố chia sẻ thăm dò dầu khí với Trung Quốc

Thứ năm, 22/12/2016, 09:40 (GMT+7)

Mới đây, phát ngôn viên Tổng thống Duterte, ông Ernesto Abella đã "sửa lại" tuyên bố trước đó và khẳng định hiện Manila chưa có chính sách nào cho việc thăm dò dầu khí chung trên Biển Đông với Bắc Kinh.

Mới đây, phát ngôn viên Tổng thống Duterte, ông Ernesto Abella đã "sửa lại" tuyên bố trước đó và khẳng định hiện Manila chưa có Chính sách nào cho việc thăm dò dầu khí chung trên Biển Đông với Bắc Kinh.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Philippines Duterte nói Manila "sẵn sàng chia sẻ nguồn tài nguyên trên Biển Đông, cụ thể trong khu vực đang tranh chấp-bãi cạn Scarborough với Trung Quốc.

Manila sẽ "không có chính sách nào liên quan đến vấn đề thăm dò dầu khí chung với Trung Quốc vào thời điểm này".

Phát biểu tại một lễ trao giải ở văn phòng Tổng thống, Tổng thống Duterte đã tuyên bố, nếu tìm được mỏ dầu nào trong khu vực bãi cạn, Manila và Bắc Kinh "sẽ cùng chia sẻ và phát triển".

Tuy nhiên, ông Abella khẳng định, "đây hoàn toàn không phải thỏa thuận giữa các chính phủ, mà chỉ đơn thuần là thỏa thuận giữa các doanh nghiệp. Thỏa thuận không thể được coi là chính thức nếu đó là một sáng kiến tư nhân".

Ông này cũng nhấn mạnh, Manila sẽ "không có chính sách nào liên quan đến vấn đề thăm dò dầu khí chung với Trung Quốc vào thời điểm này".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news