Tin mới

Manny Pacquiao sắp đối mặt án tù vì … hám tiền và tham vọng?

Thứ tư, 06/05/2015, 15:59 (GMT+7)

Võ sĩ người Philippines đang phải đối mặt với những chỉ trích, thậm chí có thể phải nhận án phạt vì đã cố tình giấu chấn thương vai để thi đấu trận đấu thế kỷ với Mayweather. Vậy vì điều gì tay đấm 36 tuổi này đúng là đã mạo hiểm với cả sự nghiệp của mình (dù anh cũng sắp treo găng)

Võ sĩ người Philippines đang phải đối mặt với những chỉ trích, thậm chí có thể phải nhận án phạt vì đã cố tình giấu chấn thương vai để thi đấu trận đấu thế kỷ với Mayweather. Vậy vì điều gì tay đấm 36 tuổi này đúng là đã mạo hiểm với cả sự nghiệp của mình (dù anh cũng sắp treo găng) ? 

Về mặt thể thao đơn thuần, đó là một quyết định khôn ngoan. Nhưng trên những khía cạnh khác thì chưa chắc. Nên nhớ, trận so găng này đã rậm rịch hơn 5 năm (từ tháng 12/2009), và liên tục bị trì hoãn bởi nhiều lý do khác nhau, trong đó quan trọng nhất là việc ăn chia tiền thưởng. Nếu tiếp tục bị hoãn, chưa chắc nó đã có thể diễn ra. Ngoài ra, nếu nó diễn ra vào đầu năm 2016, khi chiến dịch vận động tranh cử ở Philippines cận kề thì cơ hội để Manny Pacquiao ghi dấu ấn cũng sẽ thấp đi.

Manny Pacquiao sắp đối mặt án tù vì … hám tiền và tham vọng?

Thêm một chi tiết thú vị nữa là dù thắng hay thua, Pacquiao cũng nhận được 120 triệu USD cho vỏn vẹn 36 phút trên võ đài. Và khi 108 triệu người dân Philippines dõi theo ông nghị Pacquiao, một biểu tượng của tầng lớp dân nghèo vươn lên, thi đấu tại Las Vegas. Và điều này được chính bác sĩ của Pacquiao khẳng định: “Vết rách này rất nghiêm trọng đòi hỏi chữa trị mới khỏi được”.

Đó có lẽ chính là lý do Pacquiao che giấu chấn thương để thi đấu với Mayweather. Đó không phải một quyết định dũng cảm, mà thật ra là thiếu trung thực, thậm chí là ngu ngốc do bị chi phối bởi tư tưởng hám tiền và tham vọng.

Theo điều 199 trong Luật của NRS, một vận động viên khai man trong báo cáo sẽ chịu án phạt cực nặng. Ngoài phải nộp phạt 5.000 USD, vận động viên đó có thể bị ngồi tù lên tới 4 năm.

Nói về vấn đề này, Chủ tịch của Ủy ban thể thao bang Nevada - Francisco Aguilar cho biết: "Chúng tôi sẽ thu thập thông tin và theo dõi vụ việc, sau đó thảo luận về án phạt. Mọi võ sĩ phải cung cấp thông tin mới nhất về sức khỏe trước khi thi đấu".

Xuân Phúc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news