Tin mới

Mạo danh Cục Hải quan bán thanh lý xe SH, Vespa trốn thuế chỉ 20 triệu đồng

Thứ ba, 28/06/2016, 12:17 (GMT+7)

Hàng ngàn chiếc xe đời mới chưa gắn biển hiệu SH, Exciter, LX Vespa…, được fanpage “Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế” rao bán ở mức giá bèo bọt trên mạng xã hội.

Hàng ngàn chiếc xe đời mới chưa gắn biển hiệu SH, Exciter, LX Vespa…, được fanpage “Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế” rao bán ở mức giá bèo bọt trên mạng xã hội.

Kho xe "trốn thuế" được rao bán công khai. Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh kèm thông tin được chủ tài khoản Vespa Lx, Xipo, Zipo đồng giá: 10 triệu đồng. Exciter 150, Dream Thái xịn: 7 triệu đồng; Dream Việt và Wave có giá 5 triệu đồng…

Dòng thông báo của admin để tạo niềm tin cho khách hàng. Ảnh chụp màn hình

Để tạo niềm tin cho khách hàng, trang Facebook mạo danh là địa chỉ bán xe thanh lý trốn thuế, trực thuộc Cục Hải Quan và cho biết, đây là kho xe thu giữ được của các đối tượng vi phạm, nhập khẩu xe trốn thuế từ cửa khẩu Campuchia về và đã bị thu giữ.

Nhiều thành viên nhận ra đây là tài khoản lừa đảo. Ảnh chụp màn hình

“Chúng tôi đã nhận được công văn thanh lý xe gây quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo khuyết tật. Số lượng có hạn, hãy nhanh tay inbox cho fanpage "Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế" để được đặt mua xe nhanh và an toàn nhất”, Facebook mạo danh câu khách.

Việc mạo danh Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế không còn là mới, trước đó ngày 24/8/2015, sau khi phát hiện thông tin trên trang mạng xã hội facebook với nội dung "Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế với giá rất rẻ; khách hàng có thể thanh toán trước qua tài khoản 10% giá trị xe hoặc qua thẻ cào điện thoại". Tổng cục Hải quan đã đề nghị cơ quan chức năng làm rõ, đề nghị người dân thận trọng với thủ đoạn lừa đảo nói trên”.

Hiện nay, tình trạng giả mạo Facebook của người khác đặc biệt là mạo danh người nổi tiếng, của cơ quan nhà nước để lừa đảo diễn ra rất phổ biến. 

Việc giả mạo facebook là hành vi bị nghiêm cấm theo Luật Công nghệ thông tin được ban hành từ năm 2006 và các văn bản hướng dẫn luật này. Theo ông Dương Đình Khuyến, Trưởng ban tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam cho hay: “Nếu cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật thì tùy theo tính chất mức độ vi phạm mà bị xử lý kỉ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news