Tin mới

Mạo danh trung tá công an để vòi tiền bảo kê

Thứ sáu, 06/10/2017, 19:55 (GMT+7)

Do nợ tiền cờ bạc, Tuấn đã mạo danh là trung tá Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự (CSTT) Công an TP Vinh để vòi tiền "bảo kê".

Do nợ tiền cờ bạc, Tuấn đã mạo danh là trung tá Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự (CSTT) Công an TP Vinh để vòi tiền "bảo kê".

Theo báo Người Lao động, Dân trí, Vietnamnet, công an thành phố Vinh đang tạm giữ Trần Văn Tuấn (33 tuổi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra của cơ quan công an, đêm 30/9, trong vai trung tá Thái Mạnh Hùng (Đội trưởng đội cảnh sát trật tự công an thành phố Vinh), Tuấn gọi điện cho một chủ tiệm tóc trên đường Lê Lợi (thành phố Vinh) nói rằng cơ sở này thường vi phạm trật tự vỉa hè, "nếu muốn được kinh doanh yên ổn thì đưa 4 triệu đồng bảo kê".

Lo sợ nên anh Duy đồng ý hẹn gặp "trung tá công an" giao tiền tại địa điểm vắng người qua lại.

Vài ngày sau, Tuấn tiếp tục xưng danh trung tá Hùng gọi cho anh Duy nói cho mượn gấp 5 triệu đồng vì người thân bị tai nạn. Chủ tiệm tóc tiếp tục đưa cho tên này 2 triệu đồng.

Đối tượng Tuấn tại cơ quan công an.

Đêm 4/10, Tuấn tiếp tục gọi cho anh Duy hướng dẫn làm đơn gửi uỷ ban phường Lê Lợi để được cấp giấy phép kinh doanh trên vỉa hè với chi phí hơn 2 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tới khoảng 22h cùng ngày, tổ công tác do trung tá Thái Mạnh Hùng, Đội trưởng đội CSTT, đã bắt quả tang đối tượng Trần Văn Tuấn khi đang nhận tiền lần thứ ba từ anh Duy.

Khi bị bắt, Tuần thừa nhận từng một lần xưng danh cán bộ công an tỉnh gọi vào số máy của anh Duy yêu cầu "đưa 3 triệu đồng để được làm ăn yên ổn".

Khi bị bắt, Tuấn khai nhận là tài xế của một hãng taxi trên địa bàn, do đang nợ tiền đánh bạc không có trả nên từ ngày 30/9 đến khi bị bắt, Tuấn gọi điện cho anh Đinh Văn Duy để yêu cầu đưa tiền.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an